Tin tức hôm nay

Tin tức

Sản phụ chuyển dạ sinh con ngay tại chốt kiểm soát y tế

Khi chuẩn bị xuống xe vào chốt số 4 thì chị L. có dấu hiệu trở dạ. Lúc này, chị L. được lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt và nhân viên y tế đưa xuống xe đỡ đẻ ngay tại chốt.

Chiều 31/8, bác sĩ Hoàng Văn Thám, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, hiện sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ Nguyễn Thị L. (SN 1993, trú ở phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã ổn định và đang được chăm sóc tại khu cách ly của Bệnh viện theo quy định.

Sản phụ Nguyễn Thị L. được lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế số 4, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đỡ đẻ ngay tại chốt.

Trước đó, lúc 1h25 sáng cùng ngày, chị L. cùng chồng là anh Trần Văn N. (trú thôn Thành Trung, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đi xe khách giường nằm BKS 75B-007.27 về Huế. Khi xe đến chốt kiểm soát y tế số 4 đóng ở huyện Phú Lộc thì dừng lại để hành khách tiến hành khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Nhân viên y tế giúp mẹ con sản phụ L. "vượt cạn" thành công ngay tại chốt kiểm soát y tế.

Tuy nhiên, khi chuẩn bị xuống xe vào chốt số 4 thì chị L. có dấu hiệu trở dạ. Lúc này, chị L. được lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt và nhân viên y tế đưa xuống xe đỡ đẻ ngay tại chốt. Ca đỡ đẻ được thực hiện thành công khi chị L. sinh hạ cháu bé nặng 3,1kg, sức khỏe tốt.

Ngay sau đó, chốt kiểm soát y tế số 4 đã liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa Chân Mây đưa xe cấp cứu chở 2 mẹ con sản phụ L. về Bệnh viện để các bác sĩ tiếp tục chăm sóc sức khỏe cho 2 mẹ con sản phụ.


Anh Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/San-phu-chuyen-da-sinh-con-ngay-tai-chot-kiem-soat-y-te-609660/)

Tin cùng nội dung

  • Đau đầu sau đẻ hay còn gọi là sản hậu đầu thống - là biểu hiện ở phụ nữ sau khi sinh đau đầu kèm theo cắn nhức hai thái dương, nặng đầu, choáng váng, cơ thể hư nhược hoặc người bệnh vốn có chứng bệnh đầu thống sau đẻ lại càng đau tăng.
  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Đối với sản phụ sau sinh nếu không vấn đề gì thông thường ngày hôm sau sản phụ và bé sẽ được về nhà trường hợp sinh mổ sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, khi về nhà sản phụ có thân nhiệt từ 38 độ C trở lên thì cần tái khám, nếu để lâu có thể gặp nguy hiểm.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Thai nghén và sinh nở là những hiện tượng S*nh l* bình thường của người phụ nữ, nhưng các trường hợp đó dễ dàng biến chuyển sang tình trạng bệnh lý dẫn tới cái ch*t của thai phụ, trong đó nổi bật lên là các tai biến: vỡ tử cung, sản giật, nhiễm khuẩn, chảy máu.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY