Dáng đẹp hôm nay

Sản phụ có tử cung xoắn 180 độ

Các bác sĩ phát hiện tử cung chị H. xoắn 180 độ sang trái, mặt dưới tử cung xoay hoàn toàn ra sau.

Bệnh nhân là chị N.T.H (37 tuổi, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long) mang thai lần 3, thai nhi 39 tuần, có tiền sử mổ đẻ 1 lần. Chị H. được đưa đến Bệnh viện Bãi Cháy trong tình trạng choáng, mệt mỏi, vã mồ hôi, đau bụng, tụt huyết áp không rõ nguyên nhân.

Các bác sĩ phát hiện, rau bám đáy sau tử cung, bệnh nhân có cơn tái nhợt, vật vã lạnh mồ hôi. Các bác sĩ đã khởi động quy trình báo động đỏ toàn viện, chuyển thẳng bệnh nhân lên phòng mổ cấp cứu lấy thai.

Khi phẫu thuật mở ổ bụng, các bác sĩ phát hiện chị h. xoắn 180 độ sang trái, mặt dưới xoay hoàn toàn ra sau, toàn bộ và phần phụ bên phải bầm đen, phù nề. các bác sĩ đã rạch ngang đoạn dưới mặt sau lách qua bánh rau để đưa thai nhi ra ngoài. sau đó, kíp mổ tiến hành tháo xoắn, cắt bán phần và phần phụ phải, đặt dẫn lưu túi cùng sau. bệnh nhân được truyền 6 đơn vị máu trong và sau khi mổ.

Bé trai 39 tuần, nặng 3,8kg, mạch dưới 100 lần/phút. Sau 5 phút hồi sức tích cực, bé thở được, mạch rõ, hồng hào dần. Hiện tại, sức khỏe của chị N.T.H và con trai ổn định, phục hồi tốt.

Hiện tượng xoay hơn 45 độ xung quanh trục dọc của được gọi là xoắn tử cung. thông thường, tử cung xoay 180 độ, nhưng một số trường hợp có thể xoay 720 độ.

Bác sĩ cki tô thị kim quy – trưởng khoa sản bệnh viện bãi cháy cho biết: “xoắn tử cung trong khi mang thai, nhất là thai nhi đủ tháng là biến chứng hiếm gặp trong sản khoa, rất nguy hiểm. y học trên thế giới gọi đây là chẩn đoán "once in a lifetime", bởi bác sĩ sản khoa chỉ gặp một lần trong đời. biến chứng này thường gặp ở những bệnh nhân bị u xơ tử cung, bẩm sinh, ngôi thai bất thường…

Nếu không phát hiện, xử trí cấp cứu cho kịp thời thì sẽ dẫn đến các nguy cơ đe dọa tính mạng cả mẹ và con như: chuyển dạ đình trệ, rau bong non, vỡ tử cung, tắc mạch phổi, suy thai, choáng, thai ch*t, thậm chí Tu vong ở mẹ".

Cũng theo bác sĩ, triệu chứng phổ biến của là đau bụng, có thể thay đổi từ nhẹ, không dấu hiệu đến đau bụng cấp, kèm sốc nên rất khó chẩn đoán. bác sĩ khuyến cáo, ngay khi sản phụ có dấu hiệu mệt mỏi, choáng, đau bụng không rõ nguyên nhân trong khi chưa có dấu hiệu chuyển dạ cần phải đến cơ sở y tế ngay.

Có thể bạn quan tâm

Cứ giữ 4 thói quen này sớm muộn ung thư cổ tử cung

Cứ giữ 4 thói quen này sớm muộn ung thư cổ tử cung

Xót xa bé gái 14 tuổi bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối

Xót xa bé gái 14 tuổi bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối

Top thực phẩm phòng chống ung thư cổ tử cung

Top thực phẩm phòng chống ung thư cổ tử cung

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/san-phu-co-tu-cung-xoan-180-do-20200609151345034.html)

Tin cùng nội dung

  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY