Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sau 11 năm, cô gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực hiện giờ ra sao?

Virsaviya Borun-Goncharova được sinh ra với một tình trạng cực kỳ hiếm gặp khi trái tim phát triển bên ngoài lồng ngực, từng được dự đoán có thể Tu vong ngay trong thời gian mẹ cô bé mang thai hoặc khi sinh nở đã khiến nhiều người vô cùng ngỡ ngàng sau 11 năm.

Virsaviya borun-goncharova (hiện đang sinh sống ở hoa kỳ, 11 tuổi) được sinh ra với một tình trạng cực kỳ hiếm gặp gọi là ngũ chứng cantrell – khiếm khuyết về tim, có nghĩa là trái tim sẽ phát triển bên ngoài lồng ngực.

Hội chứng cantrell khiến khung xương sườn và cơ bụng của cô không được hình thành đúng cách trong thời gian mẹ cô mang thai. đó là một bất thường bẩm sinh rất vô cùng hiếm, tỷ lệ gặp là 1/1.000.000 người. tuy không gây ra quá nhiều đau đớn về thể xác, nhưng nó sẽ khiến trái tim của cô bé lộ ra ngoài vì nó nằm ngay dưới bề mặt da.

Sau 11 năm, cô gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực hiện giờ ra sao? - Ảnh 1.

Virsaviya Borun-Goncharova mắc hội chứng bất thường bẩm sinh rất hiếm gặp với tỷ lệ 1/1.000.000 người.

Trong khi mẹ của Virsaviya là Dari (31 tuổi) đang mang thai, bà được thông báo rằng cô con gái nhỏ trong bụng có thể sẽ ch*t trong khi mang thai hoặc khi sinh. Song, bất chấp những khó khăn, Virsaviya vẫn sống khỏe mạnh.

"Các bác sĩ nói với tôi rằng con gái tôi có thể sẽ ch*t khi tôi mang thai hoặc trong khi sinh. Nhưng với những gì đang diễn ra trước mắt, tôi chỉ có thể nói rằng, Virsaviya thực sự là một phép màu kỳ diệu và tôi rất yêu Virsaviya.

Virsaviya với tôi là duy nhất. Là một trong 1 triệu người đặc biệt nhất trên thế giới này.", Dari nói.

Sau 11 năm, cô gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực hiện giờ ra sao? - Ảnh 2.

Em trai Ervin (bên trái), mẹ Dari (giữa) và Virsaviya (phải) chụp tại nhà của họ ở Florida.

Em trai của virsaviya – ervin cũng rất thích lại gần và chạm vào trái tim của chị gái.

"ervin luôn nghĩ trái tim của virsaviya là một thứ gì đó tuyệt diệu và đẹp đẽ. ervin đặc biệt thích nằm lên virsaviya để cảm nhận nhịp đập của trái tim và ngắm nhìn trọn vẹn điều diệu kỳ đó.", dari nói.

Năm 2015, Dari cùng Virsaviya chuyển từ ngôi nhà cũ của họ ở Nga đến Hollywood, Florida, Hoa Kỳ để tiến hành một cuộc phẫu thuật với hy vọng sẽ giúp Virsaviya có một cuộc sống bình thường như bao người khác. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của huyết áp cao đến các động mạch trong phổi, điều này đã không thể thực hiện. Sau đó, tình trạng của Virsaviya đã khiến cô phải nằm viện trong một thời gian dài.

Sau 11 năm, cô gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực hiện giờ ra sao? - Ảnh 3.

Hình ảnh cô bé phải nằm viện do lượng oxy bất ngờ giảm xuống nhanh chóng gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vào đầu năm 2020, nồng độ oxy trong máu đột ngột giảm xuống khiến Virsaviya bị chóng mặt và khó thở. Virsaviya ngay lập tức được đưa đến phòng cứu cấp và được các bác sĩ theo dõi để đảm bảo đã hoàn toàn ổn định lượng oxy.

Thế nhưng, bất chấp những thử thách, Virsaviya vẫn cố gắng sống khỏe mạnh nhất có thể. Virsaviya cũng cho biết, dù cô bé rất thích chơi với bạn bè của mình nhưng vẫn phải luôn chú ý vì chỉ cần một cú va chạm vào ngực cũng có thể khiến cô bé Tu vong.

Sau 11 năm, cô gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực hiện giờ ra sao? - Ảnh 5.

Có những giai đoạn, Virsaviya luôn phải mang theo bên mình một bình oxy để giữ mức độ của cô ấy không giảm xuống quá thấp.

Ngoài ra, cô bé cũng cần sử dụng cả máy tạo oxy khi hoạt động thể chất để duy trì cân bằng độ bão hòa oxy.

Sau 11 năm, cô gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực hiện giờ ra sao? - Ảnh 6.

Vởi ervin, trái tim của virsaviya là một thứ gì đó vô cùng tuyệt diệu và đẹp đẽ.

"thật không dễ dàng để virsaviya có thể sống với trái tim nằm bên ngoài lồng ngực như thế này, vì trái tim của virsaviya nằm ngay dưới bề mặt da. thật sự rất mỏng manh.

Đôi khi chính điều đó đã khiến cả tôi và Virsaviya rất lo lắng khi biết được Virsaviya dễ bị tổn thương như thế nào.", Dari nói.

Sau 11 năm, cô gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực hiện giờ ra sao? - Ảnh 7.

Virsaviya và mẹ Dari thường xuyên tập thể dục cùng nhau để giữ gìn vóc dáng và nâng cao sức khỏe.

Song, mặc dù virsaviya biết tình trạng của mình có thể gặp phải rất nhiều rủi ro, nhưng cô gái nhỏ chưa bao giờ đầu hàng số phận.

Sau 11 năm, cô gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực hiện giờ ra sao? - Ảnh 8.

Sau 11 năm, cô gái sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực hiện giờ ra sao? - Ảnh 9.

Cô gái nhỏ dù đã phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe do ngũ chứng Cantrell gây ra nhưng luôn cố gắng để sống vui vẻ và tích cực nhất.

"Đôi khi tôi có thể gặp phải một vài khó khăn khi nồng độ oxy trong máu giảm xuống khiến tôi bị chóng mặt và sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng tôi vẫn sẽ luôn cố gắng để có thể duy trì cuộc sống và các hoạt động ca hát, nhảy múa với bạn bè của mình. Tôi thật sự rất thích điều này.

2020 có thể là một năm thật buồn chán với toàn thế giới vì sự ảnh hưởng của COVID-19 và chúng tôi đã không thể đi đâu hay làm bất kì điều gì, nhưng tôi lựa chọn dành nhiều thời gian hơn cho em trai và gia đình của mình. Tôi nhận ra điều đó thực sự tuyệt vời.

Không chỉ thế, tôi còn nhận được rất nhiều tin nhắn của những người yêu quý tôi trên Instagram. Họ nói rằng tôi là người truyền cảm hứng sống mạnh mẽ.

và bởi vậy, dù trái tim của tôi khác biệt, nhưng nó đã khiến tôi trở nên đặc biệt và tôi yêu điều đó", virsaviya chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-11-nam-co-gai-sinh-ra-voi-trai-tim-nam-ngoai-long-nguc-hien-gio-ra-sao-20210113152411313.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY