Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau 3 ngày điều trị bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga dưới cái nắng 40 độ C giờ ra sao?

Bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở hố ga ở thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội đã có thể mở to đôi mắt.

Ngày 12/6, vov đưa tin, theo thông tin từ bệnh viện đa khoa xanh pôn, sau 3 ngày được đưa vào chăm sóc tại khoa sơ sinh, bé nguyễn văn a. - bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở hố ga ở thị xã sơn tây, tp. hà nội đã có thể mở to đôi mắt. ánh nhìn đầu tiên của bé a. dành trọn cho các y bác sỹ trực tiếp chăm sóc mình tại trạm y tế xã thanh mỹ, bệnh viện đa khoa sơn tây, bệnh viện đa khoa xanh pôn.

Bệnh viện cũng cho biết, hiện bệnh nhi tỉnh, tự thở. tuy tình trạng nhiễm trùng vẫn còn. đôi mắt của bé nguyễn văn a. có viêm kết mạc nhưng may mắn bé không có tổn thương giác mạc. tai của bé không phát hiện bất thường. hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn. do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé a. được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. hiện bé vẫn tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa sơ sinh bệnh viện đa khoa xanh pôn.

Trước đó, như người đưa tin pháp luật đã đưa, vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân tại khu vực xã thanh mỹ, thị xã sơn tây, hà nội đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang còn nguyên dây rốn trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.

Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do lo sợ đến tính mạng của cháu, các bác sĩ đã chuyển bé trai xuống Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp tục theo dõi và điều trị.

Các y bác sĩ nhận định cháu bé có một "sức sống mãnh liệt", mặc dù trong tình trạng kiệt sức sau khoảng 3 ngày bị bỏ rơi, không được ăn uống nhưng bé đã sống sót kỳ diệu dưới cái nắng 40 độ c.

Quốc Tiệp (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/sau-3-ngay-dieu-tri-be-so-sinh-bi-bo-roi-o-ho-ga-duoi-cai-nang-40-do-c-gio-ra-sao-a478610.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY