Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Sau 3 tháng mổ bướu cổ, cổ em rất to và mắt lồi hơn trước?

3 tháng sau mổ em đi xét nghiệm lại, kết quả bướu mổ chưa ổn định và em điều trị Thu*c cho tới nay.

Chào AloBacsi,

Em 25 tuổi. Cách đây 2 năm, em bị bướu basedow. Em uống Thu*c 2 tháng, sau đó em mổ ở BV Bình Dân Đà Nẵng. 3 tháng sau mổ em đi xét nghiệm lại ở TT Hòa Hảo, kết quả bướu mổ chưa ổn định và em điều trị Thu*c cho tới nay.

Kết quả em xét nghiệm gần đây nhất:TSH u.sensitive( 3rd G) 31.32 H (0.32-5ulU/ml)Free T4 0.902 (0.71-1.85ng/dl) BS bảo bướu đã ổn, nhưng cổ nhìn rất to, mắt lồi hơn trước. Em rất lo lắng, sắp lập gia đình nên em càng sợ hơn vì nghe nói bệnh này sẽ khó sanh con. Mong AloBacsi tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều ạ.

(Kim Oanh - oanh…@gmail.com)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào Kim Oanh,

Bạn không cung cấp thêm thông tin là đợt khám sau mổ (cách nay 2 năm) tại Hòa Hảo BS cho bạn uống Thu*c gì? Kết quả chưa ổn là cường giáp tái phát hay suy giáp?

Hiện giờ xét nghiệm của bạn có TSH khá cao, còn to kèm lồi mắt... Bạn phải tái khám BS chuyên khoa Nội tiết để kiểm tra lại lần nữa.

Bị vẫn có thai được, chỉ có điều bạn phải theo dõi sát bướu giáp và khám thai định kỳ. Thu*c vẫn uống được lúc có thai.

Thân mến,

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sau-3-thang-mo-buou-co-co-em-rat-to-va-mat-loi-hon-truoc-n180856.html)

Tin cùng nội dung

  • Biểu hiện của trẻ suy giáp bẩm sinh ở giai đoạn sơ sinh (0 - 1 tháng), vàng da sơ sinh kéo dài (lâu hơn 2 tuần)
  • Thai kỳ có thể làm thoái triển các bệnh lý tự miễn của tuyến giáp ở người mẹ mang thai với khuynh hướng tái phát sau sinh. Một số tác giả ghi nhận sự giảm hiệu giá các kháng thể đến mức không đo được trong thai kỳ cùng với sự giảm thể tích tuyến giáp và nồng độ TSH.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Bướu cổ đơn thuần là loại u của tuyến giáp trạng, nhưng không kèm tăng hay giảm chức năng tuyến giáp...
  • Chào Mangyte, Tôi có vài trục trặc nhỏ, muốn đến BV Bình Dân khám Nam khoa. Nghe nói BV này có dịch vụ hẹn lịch khám rồi, xin hỏi thủ tục như thế nào? Cảm ơn Mangyte. (Ng.M.D - TPHCM)
  • Xin hỏi, tôi bị sỏi túi mật, giờ BS kêu phải đi cắt. Hiện tại, tôi muốn cắt túi mật tại khu điều trị kỹ thuật cao của BV Bình Dân thì chi phí là bao nhiêu? Những lưu ý gì trước và sau khi cắt túi mật?
  • Những món ăn này dễ làm, ăn ngon và giúp tránh được cho người tăng năng tuyến giáp.
  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY