Bài thuốc dân gian hôm nay

Sau ca bệnh 237, Viện Huyết học khuyến cáo bệnh nhân nặng vẫn tái khám đúng hẹn

- Sau vụ bệnh nhận 237, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiến hành phong tỏa và khử khuẩn theo quy trình của Bộ Y tế. Với bệnh nhân nặng, bệnh nhân hẹn tái khám theo định kỳ, Viện khuyến cáo vẫn đến khám đúng hẹn.

Bệnh viện cũng đã chuyển hoạt động khoa Cấp cứu sang nơi khác, đồng thời tiến hành phong khỏa, khử trùng theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội

Về phía Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, đơn vị tổ chức cấp cứu tại hiện trường, vận chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Việt Pháp hôm 26/3, TS. Nguyễn Thành, giám đốc Trung tâm cho biết, ngay từ thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát phức tạp, Lãnh đạo 115 Hà Nội đã xác định rất khó phân biệt bệnh nhân cấp cứu thường và bệnh nhân Covid-19.

Vì vậy, Trung tâm yêu cầu cán bộ nhân viên thực hiện đánh giá nguy cơ đối với tất cả các trường hợp cấp cứu, mặc đồ bảo hộ đầy đủ đúng chuẩn nếu họ có yếu tố nghi ngờ.

“Trường hợp bệnh nhân 237 có yếu tố người nước ngoài, lại bị ngất trên đường, không thể khai thác được vấn đề dịch tễ nên khi kíp cấp cứu tại hiện trường báo cáo, chúng tôi đã yêu cầu chủ động phòng hộ, áp dụng quy trình cấp cứu như với 1 bệnh nhân Covid-19”, ông Thành nhấn mạnh.

Toàn bộ xe cấp cứu đã được khử khuẩn ngay sau khi vận chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Việt Pháp.

Sáng 4/4, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố hiện đã rà soát, quản lý, cách ly 455 trường hợp F1 (tiếp xúc gần) và F2 (tiếp xúc với người tiếp xúc gần) có liên quan đến bệnh nhân 237. Trong đó, có 101 trường hợp là F1, 354 người là F2.

Hiện 101 trường hợp F1 đã được cách ly tại bệnh viện, các trường hợp là F2 được cách ly tại nhà. Tất cả 455 trường hợp nói trên đều đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm

Nguyễn Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/sau-ca-benh-237-vien-huyet-hoc-khuyen-cao-benh-nhan-nang-van-tai-kham-dung-hen-630741.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi thăm về dịch vụ xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Tôi đến BV Truyền máu và Huyết học TPHCM được không? Ở đó có xét nghiệm bằng tóc không? Chi phí như thế nào? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (T..L.K. – TPHCM)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi đi tái khám trước vài ngày có được không (tôi có BHYT)? Vì tôi có công việc đột xuất không khám đúng ngày BS chỉ định được. Nếu tái khám trễ vài ngày thì không có Thu*c uống tiếp. Xin cảm ơn! (Kim Dien)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY