Bài thuốc dân gian hôm nay

Sau đợt nghỉ vì Covid-19, các tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại

- Sau Cà Mau, Thái Bình và Thanh Hóa, đã có thêm một số địa phương quyết định cho học sinh trở lại trường từ ngày 23/4 sau đợt nghỉ vì dịch Covid-19.

Tạm thời chỉ tổ chức nấu ăn cho học sinh các trường PTDT nội trú và học sinh thuộc đối tượng quy định tại Nghị định 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ (bố trí cho học sinh ăn theo nhóm, đảm bảo không quá 8 học sinh/phòng, không tổ chức cho học sinh ăn tập trung tại phòng ăn tập thể).

Chiều 22/4, UBND tỉnh Nghệ An quyết định cho phép học sinh THCS, THPT; học viên, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường ĐH đi học trở lại từ ngày 27/4. Đối với học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường từ ngày 4/5. Chủ tịch UBND tỉnh giao thủ trưởng các cơ sở giáo dục bố trí đầy đủ hệ thống rửa tay, dung dịch sát khuẩn và triển khai nghiêm túc công tác phòng chống dịch trước khi đón học sinh, sinh viên trở lại trường.

UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất cho học sinh, sinh viên trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 4/5, sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh giao sở GD-ĐT chỉ đạo triển khai công tác khử khuẩn trường, lớp học theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên khi đến trường; thực hiện việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong lớp học.

5 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai
Quảng Nam triển khai công tác khử khuẩn trường, lớp học. Ảnh: Lê Bằng

Trước đó, Cà Mau đã cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học lại bình thường bắt đầu từ 20/4.

Cũng trong ngày 20/4, các học sinh lớp 9 và học sinh khối THPT của tỉnh Thái Bình đã bắt đầu đi học trở lại.

Ngày 21/4, khoảng 300.000 học sinh khối THCS và THPT của Thanh Hóa cũng đã đi học trở lại.

Hiện nay, nhiều tỉnh, thành khác cũng đang xem xét việc cho học sinh trở lại trường.

Yêu cầu học sinh ngồi cách nhau 1,5m

Trước diễn biến của dịch bệnh, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết quan điểm của Bộ là trường học phải an toàn thì mới đón học sinh quay trở lại.

Với những tỉnh có nguy cơ cao và nguy cơ, Bộ GD-ĐT khuyến nghị chưa nên cho học sinh đi học. Địa phương có nguy cơ thấp, nhà trường có thể cho học sinh đi học trở lại, nếu đảm bảo điều kiện an toàn.

Về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ GD-ĐT yêu cầu trước khi đến trường, học sinh cần được thăm khám sức khỏe, đặc biệt trường học phải đo nhiệt độ để đảm bảo các em đến trường với thân nhiệt cơ thể tốt.

Thứ hai, trường học phải có đủ nơi rửa tay, nước khử khuẩn cho học sinh.

Thứ ba, học sinh phải đeo khẩu trang, không nhất thiết là khẩu trang y tế mà có thể là khẩu trang vải kháng khuẩn.

Thứ tư, không tổ chức cho học sinh các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tập thể. Hoạt động chào cờ diễn ra trong lớp học.

Thứ năm, để đảm bảo giãn cách xã hội, yêu cầu học sinh phải đảm bảo khoảng cách ngồi là 1,5m. Nếu lớp học quá đông, phải tách ra làm đôi hoặc hơn nữa để giúp cho học sinh đảm bảo trong phòng học không quá 20 em và khoảng các giữa các em là 1,5m.

Thanh Hùng - Lê Bằng

Năm 2020 sẽ không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia

Năm 2020 sẽ không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia

Thay vào đó, sẽ là kỳ thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi này diễn ra trong 1,5 ngày; kết quả được lấy để xét tốt nghiệp và có thể dùng cho tuyển sinh ĐH, CĐ.  

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/sau-dot-nghi-vi-covid-19-cac-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-635645.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY