Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sau khi chia tay, phụ nữ đau buồn hơn nam giới

GS. Craig Morris, Đại học Binghamton (Mỹ) cho biết, sau khi kết thúc một mối quan hệ, phụ nữ sẽ đau khổ nhiều hơn nếu họ hy vọng về một gia đình...
GS. Craig Morris, Đại học Binghamton (Mỹ) cho biết, sau khi kết thúc một mối quan hệ, phụ nữ sẽ đau khổ nhiều hơn nếu họ hy vọng về một gia đình, nhưng sẽ phục hồi nhanh hơn khi chấp nhận mở rộng lòng mình.

Nghiên cứu đã thực hiện khảo sát trên 5.705 người ở 96 quốc gia. Mức độ đau khổ sau khi chia tay trong khảo sát sẽ dao động thang điểm từ 0 đến 10, với 0 là hoàn toàn không bị ảnh hưởng và 10 là ở mức quá sức chịu đựng.

Thang điểm trung bình của phụ nữ là 6,84 trong khi đàn ông là 6,53. Phụ nữ cũng chịu tác động về thể chất nhiều hơn với điểm khảo sát trung bình là 4,21, còn đàn ông chỉ là 3,75.

Nghiên cứu cũng cho biết cảm xúc nhiều nhất sau khi chia tay ở phụ nữ là tức giận, lo lắng và sợ hãi. Họ còn có thể bị rơi vào trạng thái hoảng sợ, mất ngủ và ăn nhiều để cảm thấy dễ chịu hơn. Trong khi đó, đàn ông lại cảm thấy chán nản và mất tập trung.

Kim Thu

(Theo Daily Mail, 8/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-sau-khi-chia-tay-phu-nu-dau-buon-hon-nam-gioi-16841.html)

Tin cùng nội dung

  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY