Sinh sản , Nữ hôm nay

Sau khi mổ u lạc nội mạc tử cung, khả năng làm mẹ là “hên xui”?

Năm ngoái em mổ u nang buồng trứng 2 bên (u lạc nội mạc tử cung), bây giờ em muốn có con, không biết là được không?

Chào bác sĩ, Em mổ u nang buồng trứng 2 bên (u lạc nội mạc tử cung). BS tách khối u bên trái hết nhưng bên phải còn 15mm. Bây giờ em rất muốn có con. Cách đây khoảng 1 tháng em có đi tái khám, bác sĩ trả lời khả năng có con của em là “hên xui”. Em buồn lắm. Sau mổ bác sĩ không cho em uống Thu*c, bác sĩ chỉ kêu "mau mau có con sớm". Mong bác sĩ tư vấn, giúp em được làm mẹ. Em chân thành cám ơn bác sĩ! (Hồng Nhung, 30 tuổi - Kiên Giang)

Chào em,

là một tình trạng bệnh lý lành tính do nội mạc tử cung lạc chỗ, hay gặp ở buồng trứng và phúc mạc. Bệnh này phổ biến trong phụ nữ độ tuổi sinh sản (3-10%), hay gây hiếm muộn (30-40%).

Mổ xong em hoàn toàn có thể có baby. Em đừng quá lo lắng. Đừng để bị áp lực tâm lý khiến khó có bầu, em nhé.

Đây là bệnh lành tính nhưng dễ bị tái phát sau mổ, tỷ lệ tái phát khoảng 1/3 trường hợp trong vòng 5 năm. Đó là lý do bác sĩ khuyên vợ chồng em tranh thủ có thai càng sớm càng tốt. Nếu cần, em nên đến khoa hiếm muộn để khám và điều trị thêm cho sớm có kết quả.

Chúc gia đình em sớm có tiếng cười của con trẻ.

Thân mến,

ThS-BS Trần Anh Tuấn - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sau-khi-mo-u-lac-noi-mac-tu-cung-kha-nang-lam-me-la-hen-xui-n64901.html)

Tin cùng nội dung

  • Stress gây mất cân bằng ôxy hóa - ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch và khả năng sinh sản.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY