Dáng đẹp hôm nay

Sau khi ngủ dậy, nên uống nước đun sôi, nước muối, trà, chanh hay mật ong?

Nhiều người phân vân, sáng sớm nên uống nước gì là tốt nhất trong các loại nước như: nước đun sôi, nước muối, trà, mật ong và nước chanh? Vậy uống nước nào vào buổi sáng là tốt nhất?

Trong thực tế,

Tất nhiên, uống trà nhẹ thực sự là một lựa chọn tốt sau nước sôi. Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy những lợi thế của việc uống trà, như giúp ngăn ngừa cải thiện khả năng kháng bệnh và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Tốt hơn là pha mật ong trực tiếp vào cốc nước ấm để uống. Bạn cũng có thể trộn mật ong với sữa, cháo và các thực phẩm khác cho bữa sáng, để có thể đạt được hiệu quả tương tự.

Chanh rất giàu vitamin C và có vị sảng khoái. Loại nước này không phù hợp để uống lâu.

Nói tóm lại, cho dù bạn uống loại nước nào, tốt nhất nên bổ sung nước nhanh hơn vào đầu giờ sáng khi thức dậy. Nhưng những ly nước này tốt nhất là có hương vị nhẹ và không chứa quá nhiều ion, như: nước trái cây, trà mạnh, cocacola, espresso, nước ngọt,...

Chúng ta đừng uống thêm bất kỳ đồ uống nào, bởi vì bạn càng uống nhiều, bạn sẽ càng khát. Nó sẽ không đạt được hiệu quả hydrat hóa của chúng ta và có thể gây kích ứng lớn hơn cho niêm mạc đường tiêu hóa. Nhiệt độ nước tốt nhất để uống ở mức 20 ~ 40oC.

Nếu uống nước quá lạnh, nó sẽ kích thích dạ dày và ruột, có thể gây khó chịu đường tiêu hóa và tiêu chảy. Nếu uống nước quá nóng, nó sẽ đốt cháy màng nhầy. Lượng nước khoảng 250ml và bạn không cần uống quá nhiều.

Theo Công lý và xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/sau-khi-ngu-day-nen-uong-nuoc-dun-soi-nuoc-muoi-tra-chanh-hay-mat-ong-4070490-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu đã đi khám bác sĩ nhưng bác sĩ bảo thận yếu thôi chứ không sao. Tuy nhiên mấy ngày gần đây cháu thấy lượng đi tiểu của cháu nhiều hơn.
  • Tôi thường uống sữa trước khi ngủ nhưng gần đây đi khám được biết bị sỏi thận. Vậy tôi có nên tiếp tục uống sữa trước khi đi ngủ không?
  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Khoảng 2 năm nay thỉnh thoảng về đêm, em thấy chồng có hiện tượng tiểu không tự chủ (bị tiểu ra giường)...
  • Thống kê bệnh nhân bị sỏi túi mật ở Việt Nam cho thấy, nông dân có tỷ lệ mắc sỏi túi mật cao hơn rất nhiều so với các nhóm đối tượng khác, so với các quốc gia khác.
  • Ai cũng biết uống nước nhiều thì tốt cho cơ thể. Nhưng công nhân chúng tôi đi tiểu nhiều bị cho là kiếm cớ trốn việc, sẽ lắm chuyện rắc rối.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY