Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau khi xuất viện, nữ lễ tân nhiễm virus corona ở Khánh Hòa nói gì?

Chị L.T.T.H (25 tuổi, lễ tân khách sạn tại Nha Trang, quê ở huyện Vạn Ninh, Khánh Hoà) đã được xuất viện vào chiều nay sau khi có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính với chủng mới của virus corona.

Chị H. chia sẻ: Trong mấy ngày qua, tôi không sốt lại, ăn uống, nghỉ ngơi tốt. Sức khỏe của tôi đã ổn định. Sáng 4/2, các bác sỹ thông báo tôi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV nên tôi rất vui mừng.

Theo khuyến cáo của các bác sỹ, sau khi ra viện, tôi sẽ ăn uống đầy đủ nhằm nâng cao sức đề kháng, tiếp tục điều trị cách ly tại nhà thêm một thời gian để sức khỏe tốt hơn.

Bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa, cho biết: Bệnh nhân được điều trị các triệu chứng lâm sàng; cách ly hoàn toàn với người nhà. Việc khám, chữa bệnh đến sinh hoạt hàng ngày đều được các bác sĩ, y tá, hộ lý thực hiện theo đúng quy định. Đồng thời, bệnh nhân được đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên người bệnh có sức khỏe để chống lại bệnh tật và virus.

Chị H. (giữa) đã được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà điều trị thành công

Theo bác sĩ Đông, ngày 27/1 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận chị H. trong tình trạng vẫn ho nên để cách ly theo dõi, điều trị và lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Đến ngày 31/1, có kết quả xét nghiệm bệnh nhân H. dương tính với virus nCoV. Do bệnh nhân tiếp xúc 2 cha con người Trung Quốc dương tính với virus nCoV (hiện sức khỏe của người con đã âm tính, sức khỏe người cha ổn định) nên bệnh viện đã áp dụng các biện pháp cách ly an toàn và chăm sóc đúng quy trình theo phác đồ của Bộ Y tế.

Hiện chưa có Thu*c kháng virus nCoV đặc hiệu nên bệnh viện thực hiện điều trị theo triệu chứng của bệnh nhân nghi nhiễm virus nCoV.

5/8 công nhân về từ Vũ Hán nhiễm virus corona, 3 người còn lại hiện thế nào?

5/8 công nhân đi học tập nâng cao tay nghề tại Vũ Hán - Trung Quốc trở về Việt Nam đã được xác định mắc virus corona. Vậy sức khỏe của 3 thành viên trong đoàn này hiện nay thế nào?

Tổ chức các chuyến bay đưa người Trung Quốc về nước

Tại cuộc họp chiều 4/2, lãnh đạo Chính phủ đồng ý sẽ tổ chức các chuyến bay để đưa người Trung Quốc về nước; sau đó máy bay trở lại Việt Nam mà không chở khách

Cách phòng chống để người cao tuổi không bị virus corona 'tấn công'

Người cao tuổi có sức đề kháng yếu hơn, hầu hết có các bệnh mạn tính phối hợp như tăng huyết áp, đái tháo đường…. Trong khi đó, bệnh do virus corona lại thường diễn biến nặng, Tu vong ở người cao tuổi và ở những người đa bệnh lý.


Lữ Hồ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/sau-khi-xuat-vien-nu-le-tan-khach-san-nhiem-virus-corona-o-khanh-hoa-noi-gi-1515854.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY