Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sau sinh 1 tháng bỗng thấy thứ lạ ở *m đ*o, bà mẹ trẻ đi khám thì được khuyên ăn ít thôi

Bác sĩ Chiêm Cảnh Toàn cho biết: Bệnh nhân mới sinh khoảng 1 tháng nên không thể lập tức tiến hành phẫu thuật. Bệnh nhân được khuyên thay đổi chế độ ăn ít để tránh gắng sức khi đại tiện và dùng Thu*c kháng sinh phòng ngừa.

Trong chương trình "Doctor is hot", bác sĩ Chiêm Cảnh Toàn, khoa phụ sản, bệnh viện Taipei City Hospital RenAi Branch, cũng chia sẻ về một trường hợp là cô Lý.

Cô Lý từng trải qua ca sinh nở con đầu lòng rất thuận lợi, do đó khi mang thai bé thứ hai, tâm trạng của cô Lý rất thoải mái. Đến ngày dự sinh, cô Lý vẫn thong thả ở nhà gội đầu, chuẩn bị áo quần, chẳng ngờ ngay khi lên xe cấp cứu thì cô Lý bắt đầu đau đẻ.

Ngay khi đến bệnh viện và vào phòng cấp cứu, đứa trẻ đã chào đời. do chuyển dạ đột ngột, cô lý bị tổn thương và rách tầng sinh môn. sau 1 tháng sinh con, vết thương của cô lý đã hồi phục nhưng nảy sinh vấn đề khác là phân tiết ra từ *m đ*o, được chẩn đoán rò trực tràng *m đ*o. tình trạng này khiến cô lý mắc bệnh trầm cảm "bệnh nhân mới sinh khoảng Một trường hợp khác được bác sĩ Lý vĩ Hạo, khoa phụ sản, bệnh viện Cheng Hsin General Hospital, chia sẻ là trường hợp của bà Dung (70 tuổi) sống tại Đài Loan.

Sau khi bà dung trải qua Bác sĩ lý vĩ hạo cho biết: "trước tiên, bác sĩ sẽ tiến hành tách

Sau khi bác sĩ tiến hành xử lý lỗ rò *m đ*o cho bà dung, lỗ rò ở đại tràng cũng được vá lại. trường hợp bà dung sau

Sau khi bà dung trải qua

Triệu chứng của rò trực tràng

- Có khí, phân hay mủ tiết ra từ *m đ*o.

- - nhiễm trùng tái phát đường

- Đau khi quan hệ T*nh d*c.

Theo Ettoday

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-sinh-1-thang-bong-thay-thu-la-o-am-dao-ba-me-tre-di-kham-thi-duoc-khuyen-an-it-thoi-2020101901125297.chn)

Tin cùng nội dung

  • Viêm *m đ*o do trùng roi là một bệnh khá phổ biến. Bệnh do trùng roi (trichomonas vaginalis) - một loại ký sinh trùng sống trong bộ phận Sinh d*c gây nên.
  • Sau khi sinh, tình trạng kinh nguyệt trở lại bình thường phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố mẹ có cho con bú hay không. Ở những người phụ nữ không cho con bú, khoảng 40% phụ nữ lần có kinh đầu tiên xảy ra vào 6 tuần sau sinh và khoảng 90% phụ nữ có kinh lại từ 24 tuần sau sinh.
  • Sản phụ sau sinh cơ thể thường rất yếu do mất quá nhiều sức, mất máu khi sinh, cơ thể thay đổi về lượng hoocmon và khí huyết, thường dẫn đến tình trạng người mệt mỏi, kém ăn, đau nhức,
  • Nhiều chị em có nhu cầu thu hẹp *m đ*o để tự tin hơn khi “yêu”. Nhưng theo Ths.BS Nguyễn Bạch Đằng, việc thu hẹp cô bé có thể dẫn tới tình trạng mất cảm giác khi yêu.
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.