Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sáu tháng tiểu ra máu sau cú ngã xe

Cần Thơ-Bà Nguyễn Thị A 58 tuổi, ở huyện Thới Lai, nhập viện trong tình trạng đi tiểu ra máu tươi thành dòng, cơ thể mệt mỏi.
Bệnh nhân Nguyễn Thị A đang được chăm sóc tại viện. Ảnh: Thanh Phong

Bệnh nhân Nguyễn Thị A đang được chăm sóc tại viện. Ảnh: Thanh Phong.

Sáu tháng trước bà A bị té xe máy, chấn thương vùng hông trái và đi tiểu ra máu từ khi ấy. Bà tự mua Thu*c uống, tình trạng ngày càng nặng, phải nhập viện hôm 16/12.  

Kết quả chụp mạch máu thận phát hiện có vết rò động mạch thận phân thùy dưới thận trái tạo thành giả phình động mạch.

Ê kíp bác sĩ mất 30 phút can thiệp nút tắc bằng một coil bít hoàn toàn lỗ rò động tĩnh mạch và đoạn giả phình mạch, không cần phẫu thuật. Hiện sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, tiếp xúc tốt, hết tiểu ra máu.

Bác sĩ Nguyễn Phước Lộc, Trưởng Khoa ngoại thận tiết niệu, cho biết bít đoạn rò và giả phình mạch bằng coil là biện pháp an toàn, giúp bệnh nhân tránh được biến chứng huyết khối hệ thống thường gặp của các phương pháp tắc mạch khác cũng như xâm lấn tối thiểu, rút ngắn thời gian can thiệp... 

Cửu Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/sau-thang-tieu-ra-mau-sau-cu-nga-xe-4029855.html)

Tin cùng nội dung

  • Nước tiểu bình thường có màu vàng rơm hoặc trong. Vì vậy, khi thấy nước tiểu có màu bất thường, cần đi khám ngay.
  • Em bị viêm nang lông, nhưng khi dùng Thu*c thì thấy xuất hiện triệu chứng nóng ở đầu tiết niệu, rất khó chịu. Trước đó em có đi tiểu ra máu cục.
  • Sau khi dùng Thu*c điều trị viêm tai giữa tôi có triệu chứng tiểu liên tục, cách đây một hôm thì đi tiểu ra máu. Vậy tôi bị bệnh gì?
  • Lúc đầu đi tiểu rất nhiều lần, mỗi lần tiểu 1 ít và máu ra vài giọt. Bây giờ em đi tiểu ít lại nhưng vẫn ra máu, bụng đau buốt.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Nôn ra máu là triệu chứng thường do bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm: thực quản, dạ dày, và đoạn đầu ruột non (hành tá tràng). Nôn ra máu thường co chảy máu thực quản, dạ dày, tá tràng
  • Đi tiêu ra máu là thuật ngữ y khoa, dùng để mô tả máu xuất hiện trong phân. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân đại tiện, đi tiêu, đi cầu ra máu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY