Phẫu thuật thẩm mỹ hôm nay

Là một bộ môn y học chuyên sâu, có liên quan đến rất nhiều chuyên ngành khác nhau, thực hiện những can thiệp ngoại khoa có chủ đích lên cơ thể khoẻ mạnh với mục đích làm đẹp đơn thuần, hoặc phục vụ cho những đối tượng có nhu cầu tái tạo, sửa chữa các khiếm khuyết về hình thể, chức năng do bẩm sinh, do chấn thương hay sau điều trị (thường do ung thư)

Sẽ có tiêu chí chất lượng đối với cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ

Ngày 4/10, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ xây dựng tiêu chí chất lượng thiết yếu đối với các cơ sở hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ để đánh giá chất lượng phòng khám và công khai kết quả đánh giá cho người dân biết.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và đa dạng của người dân, hệ thống y tế tư nhân đã phát triển khá nhanh trên địa bàn thành phố, trong đó phải kể đến loại hình phòng khám, khoa và bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ.

Gần đây, trên địa bàn thành phố liên tục xảy ra các sự cố y khoa đáng tiếc liên quan đến hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, như vụ thai vụ Tu vong khi đi nâng ngực, người nước ngoài Tu vong khi cắt da bụng ở một cơ sở và gần đây nhất là trường hợp một cô gái bị hôn mê sau phẫu thuật gọt cằm làm đẹp tại bệnh viện thẩm mỹ Emcas (quận 10)... đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi trong việc quản lý các cơ sở của ngành y tế.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, để quản lý các hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và định hướng phát triển chuyên ngành xứng đáng trở thành một trong những loại hình của dịch vụ y tế du lịch, trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ xây dựng tiêu chí chất lượng thiết yếu đối với các cơ sở hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Căn cứ vào tiêu chí này, Sở sẽ triển khai đánh giá chất lượng phòng khám trong năm 2018 và công khai kết quả đánh giá cho người dân biết.

Bên cạnh đó, từ nay đến cuối năm, Sở sẽ thực hiện thanh tra đối với với tất cả phòng khám và cương quyết xử lý nghiêm các vi phạm được phát hiện qua thanh, kiểm tra.

Sở Y tế cũng đã xây dựng và phổ biến công cụ giúp người dân dễ dàng tra cứu về giấy phép hoạt động của các cơ sở y tế đã được cấp phép cũng như tra cứu chứng chỉ hành nghề của nhân viên y tế, phần mềm tra cứu này đã được tích hợp trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Sở cũng đã triển khai các khoá tập huấn “Hướng dẫn hoạt động phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ” đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật cho tất cả các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ; đồng thời tăng cường truyền thông, công khai kết quả xử lý các cơ sở và cá nhân hành nghề vi phạm, công khai kết quả đánh giá các cơ sở hành nghề để người dân biết và chọn lựa khi có nhu cầu, tư vấn sức khoẻ cho người dân có nhu cầu thẩm mỹ.

Tính đến ngày 30/9, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 152 phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, 13 bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, 9 bệnh viện đa khoa có khoa hoặc đơn vị phẫu thuật thẩm mỹ, 2 bệnh viện chuyên khoa tư nhân có đơn vị và 4 phòng khám đa khoa tư nhân có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/se-co-tieu-chi-chat-luong-doi-voi-co-so-phau-thuat-tham-my-20171004141419806.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY