Mắt hôm nay

Sẹo giác mạc chữa thế nào?

Mẹ tôi bị lá bắp quẹt vào mắt đã 2 tháng. BS kết luận mẹ tôi bị sẹo giác mạc. Hiện ại mắt mẹ nhìn mờ hơn trước. Xin hỏi BS, có cách nào phẫu thuật khắc phục được không?

Chào bác sĩ,

Mẹ tôi bị lá bắp quẹt vào mắt đã 2 tháng. Đã đi khám BS tư, BS kết luận mẹ tôi bị loét giác mạc và điều trị ở 15 ngày nhưng không đỡ.

Sau đó tôi đưa mẹ lên BV ĐH Tây Nguyên khám, BS kết luận mẹ tôi bị sẹo giác mạc. Hiện tại mắt mẹ nhìn mờ hơn trước. Xin hỏi BS, có cách nào phẫu thuật khắc phục được không?

(T.V Thủy - anhthuy...@gmail.com)

Ảnh minh họa

Bạn Thủy thân mến,

Đối với sẹo giác mạc ngày nay có phương pháp ghép giácmạc để phục hồi thị lực. Tuy nhiên vấn đề chính ở đây làlàm sao có giác mạc của người hiến tặng để ghép cho mắt của mẹ bạn.

Theo tôi biết thì hiện nay có hai ngân hàng giác mạc trong nước,một ở Hà Nội và một ở TPHCM mà cụ thể do Hội Bảo trợ Bệnhnhân nghèo TPHCM phụ trách. Bạn nên thử liên hệ nơi này.

Chúc bạn nhiều may mắn!

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/seo-giac-mac-chua-the-nao-n110926.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện tượng chảy nước mắt thường xuyên mà dân gian thường gọi là chảy nước mắt sống gây cảm giác rất khó chịu và lo lắng cho nhiều người...
  • Nhiều người thường nói rằng nghề y là một nghề đặc biệt vì nó liên quan đến mạng sống của con người. Chỉ khi nào người ta không khỏe, trạng thái tinh thần không thoải mái thì họ mới tìm đến thầy Thu*c.
  • Giác mạc chắc hẳn là một trong những bộ phận kỳ lạ nhất của cơ thể vì nó hoàn toàn không có mạch máu.
  • Nước mắt bắt nguồn từ các tuyến lệ đạo, được hình thành với một lớp bên ngoài của dầu để ngăn chặn sự bốc hơi, với một lớp nước trung mang chất dinh dưỡng và muối vào giác mạc.
  • Đối với các bệnh nhiễm khuẩn ở da, niêm mạc, mắt… một trong những kháng sinh có thể được sử dụng là polymyxin B.
  • Thuốc điều trị mắt chứa corticoid đem lại lợi ích trong điều trị nhưng cũng dễ gây ra tai biến nếu dùng không đúng chỉ định, không đúng liều kéo dài.
  • Rất nhiều loại Thuốc có thể gây ra các tổn thương cho mắt ở những mức độ khác nhau, các tổn thương này có thể xảy ra đơn lẻ hoặc là biểu hiện của một hội chứng lớn.
  • Giác mạc mỏng là phẩn dễ bị tổn thương nhất ở vùng mắt. Chỉ cần tiếp xúc với bụi, đất, cát thậm chí mép một tờ giấy có thể gây trầy xước hoặc rách giác mạc.
  • Trầy giác mạc là khi giác mạc bị một vết xước hoặc vết cắt trúng lên nó.
  • Những tổn thương phổ biến nhất ở mắt thường liên quan đến giác mạc - cửa sổ bảo vệ trong suốt nằm ở phía trước của mắt. Việc tiếp xúc với bụi bẩn, cát, mùn cưa, các mảnh kim loại nhỏ, thậm chí là các cạnh giấy cũng có thể gây xước hoặc rách giác mạc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY