Tin tức hôm nay

Tin tức

Tình nguyện làm đơn hiến tạng sau khi được ghép giác mạc

Trong ngày xuất viện, 2 bệnh nhân được ghép giác mạc đã tình nguyện làm đơn đăng ký hiến tạng sau khi ch*t.

Chiều 22/4, bệnh viện trung ương (t.ư) huế cho biết, vừa thực hiện thành công ca ghép giác mạc cho 2 bệnh nhân có bệnh lý về mắt từ một người hiến tặng giác mạc.

Trước đó, nhận được thông tin bệnh nhân Hàng Thị T. (SN 1996, trú ở TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) hiến tặng giác mạc qua đời, các bác sĩ của Trung tâm Mắt Bệnh viện T.Ư Huế đã di chuyển ngay trong đêm để thực hiện lấy giác mạc vào lúc 3h sáng nhằm kịp thời trở lại Bệnh viện bảo quản giác mạc.

Các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế tiến hành ghép giác mạc cho bệnh nhân.

Tiếp đó, 2 bệnh nhân được chọn ghép giác mạc gồm bệnh nhân nữ (sn 1978, trú ở huyện quảng ninh, tỉnh quảng bình) bị viêm loét giác mạc và bệnh nhân nam (sn 1957, trú tại thị xã hương thuỷ, tỉnh thừa thiên huế) có 2 mắt bị sẹo giác mạc nhiều năm.

Trước khi xuất viện, hai bệnh nhân được ghép giác mạc tình nguyện làm đơn đăng ký hiến tạng.

Dưới sự chỉ đạo của gs.ts phạm như hiệp, giám đốc bệnh viện t.ư huế, ngày 13 và 14/4, trung tâm mắt đã tiến hành phẫu thuật ghép giác mạc cho hai bệnh nhân trên. ca ghép giác mạc được thực hiện thành công, sau ghép bệnh diễn tiến tốt và cả 2 bệnh nhân được xuất viện.

Trong ngày xuất viện, 2 bệnh nhân được ghép giác mạc đã tình nguyện làm đơn đăng ký hiến tạng sau khi ch*t.


Anh Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Tinh-nguyen-lam-don-hien-tang-sau-khi-duoc-ghep-giac-mac-638378/)

Tin cùng nội dung

  • Nhờ công nghệ Hệ thống chăm sóc Bộ phận người (OCS) mang tính cách mạng, quả tim người hiến tặng vẫn có thể hoạt động bình thường trong một chiếc hộp tách rời cơ thể người hiến cho tới giây phút nó được cấy ghép cho người cần.
  • Nhiều người thường nói rằng nghề y là một nghề đặc biệt vì nó liên quan đến mạng sống của con người. Chỉ khi nào người ta không khỏe, trạng thái tinh thần không thoải mái thì họ mới tìm đến thầy Thu*c.
  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế
  • Cục Quản lý Dược vừa mới có Quyết định về việc dừng xem xét, tiếp nhận hồ sơ nhập khẩu, hồ sơ đăng ký Thuốc...
  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có Công văn số 3637/QLD-TT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các BV
  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế và các công ty đăng ký
  • Từ 1/4, các trường bắt đầu thu hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia. Thí sinh có một tháng để cân nhắc, đăng ký và sau ngày 30/4 sẽ không được thay đổi cụm thi, thông tin về môn thi đã đăng ký.
  • Lễ vinh danh người hiến tạng tại TP.HCM vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp Bệnh viện Nhi đồng II và Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức đã diễn ra rất xúc động.
  • Đằng sau những ca hiến tạng trên thế giới là những câu chuyện ly kỳ và đầy cảm động, đôi khi người ta cứ ngỡ như trong một cuốn tiểu thuyết hay một câu chuyện cổ tích.
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY