Bé chào đời hôm nay

Sinh sớm 2 tuần không cần Thuốc giảm đau, mẹ choáng váng khi nhìn cân nặng của con

Mặc dù đã chuyển dạ và sinh con sớm 2 tuần so với dự định nhưng cân nặng của đứa trẻ vẫn khiến các bác sĩ và gia đình sốc nặng.

Tháng 10/2019, chị Jessica Drake, 23 tuổi, sống tại khu Sutton, Hull, nước Anh, đã hạ sinh thành công bé gái Lily-Grace tại bệnh viện phụ sản Fatima Allam. Chị Jessica đã rất lo lắng bởi chị chuyển dạ và sinh con sớm 2 tuần so với ngày dự sinh.

Thai phụ này đã sinh con bằng phương pháp tự nhiên mà thậm chí không cần dùng chút Thuốc giảm đau nào. điều đáng kinh ngạc nhất chính là dù sinh non nhưng bé lily vẫn có cân nặng "khủng" tới 4,8 kg. cô bé là đứa trẻ sơ sinh nặng nhất từng chào đời tại bệnh viện phụ sản fatima allam và cũng là đứa trẻ duy nhất nặng trên 4,5 kg tại đây. trước khi sinh con, chính chị jessica cũng không ngờ con mình nặng tới vậy.

sinh som 2 tuan khong can thuoc giam dau, me choang vang khi nhin can nang cua con - 1

sinh som 2 tuan khong can thuoc giam dau, me choang vang khi nhin can nang cua con - 3

Bé Lily chào đời sớm 2 tuần với cân nặng 4,8 kg.

Người mẹ này chia sẻ: "tôi không hề biết mình có một đứa con lớn tới vậy, hơn nữa còn sinh sớm 2 tuần. con bé dự định chào đời ngày 17/10 nhưng ngày 5/10 đã được sinh ra. đó là một cú sốc lớn với chúng tôi. chẳng có chiếc khăn nào quấn vừa con bé cả. tôi đã sinh con mà không dùng một chút Thuốc giảm đau nào vì lúc đó đã muộn.

sinh som 2 tuan khong can thuoc giam dau, me choang vang khi nhin can nang cua con - 4

Bé Lily hiện đã được 6 tuần tuổi.

Tới tận khi bác sĩ đặt lily lên bàn cân, chúng tôi mới nhận ra cân nặng của con bé "khủng" tới mức nào. trong khi quấn khăn cho lily, bác sĩ nói rằng nếu cô bé được sinh đúng ngày, cô bé sẽ còn lớn hơn nữa và có thể bị kẹt vai lúc chào đời. gia đình tôi chưa có bất cứ ai chào đời với cân nặng lớn như vậy".

Nhìn thấy đứa con khỏe mạnh, chị Jessica cũng nhanh chóng quên đi nỗi đau hậu sinh sản của mình. Người mẹ này vẫn không thể tin nổi con gái mình đã lập nên kỷ lục.

sinh som 2 tuan khong can thuoc giam dau, me choang vang khi nhin can nang cua con - 5

Gia đình hạnh phúc của chị Jessica.

Bé gái lily hiện nay đã được 6 tuần tuổi nhưng phải mặc quần áo của những đứa trẻ từ 3-6 tháng bởi quần áo của trẻ em từ 0-3 tháng không còn vừa với cô bé nữa. cô bé có thể ăn 200 ml sữa một lần và vô cùng khỏe mạnh, nghịch ngợm. mỗi lần đưa con đi kiểm tra sức khỏe, chị jessica lại thêm một lần choáng váng vì bé lily trông còn to hơn những đứa trẻ 3 tháng tuổi khác.

Theo Khánh Hằng (Dịch từ The Sun) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/tin-tuc/sinh-som-2-tuan-khong-can-thuoc-giam-dau-me-choang-vang-khi-nhin-can-nang-cua-con-c73a413148.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi lúc bị va quệt hay bị dao cứa vào làm bị thương, chảy máu. Một vài cách sơ cứu đơn giản giúp bạn nhanh chóng giảm đau và cầm máu hiệu quả.
  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
  • Trong tập khí công thường không kiêng khem bệnh tật nào, tuy nhiên một số trường hợp tập để chữa bệnh thì có những bài tập và cách tập khác nhau.
  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY