Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sinh viên Công nghiệp, Y Dược khiến cộng đồng mạng thán phục vì đeo khẩu trang trong ngày đầu tiên quay lại học

(MangYTe) - Trong khi hơn 100 trường Đại học, Đại học và Học viện trên khắp cả nước cho sinh viên nghỉ học để tránh tình trạng lây lan virus Corona thì sinh viên các trường Đại học Công nghiệp, Đại học Y... vẫn phải đến trường đi học.

Trước diễn biến khó lường của dịch viêm cấp do virus Corona gây ra, nhiều trường Đại học và Học viện trên cả nước đã ra quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm cả tuần lễ, thế nhưng vẫn có nhiều trường sinh viên vẫn phải quay lại trường học theo lịch như các trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Dược Hải Phòng, ĐH Công Nghiệp...

Ghi nhận trong sáng ngày 03/02 tại một số trường có sinh viên quay trở lại công việc học tập thường nhật, hầu hết sinh viên đều mang theo khẩu trang, đeo từ lúc vào trường cho đến khi kết thúc giờ học. Tuy tâm trạng còn nhiều hoang mang nhưng phần lớn sinh viên đều cố gắng tập trung nghe giảng và hoàn thành bài vở tốt nhất.

Bất chấp thời tiết giá lạnh, rất đông sinh viên trường ĐH Công Nghiệp đã quay lại trường học, nhiều sinh viên được giảng viên lì xì đầu năm mới

Hình ảnh của sinh viên trường ĐH Công Nghiệp đi học trong thời tiết mưa lạnh, khắp nơi phòng chống dịch nCoV khiến cộng đồng mạng trầm trồ, thán phục: "không hổ thẹn, ĐH Công nghiệp xứng đáng là nơi ươm mầm những sinh viên đầy đủ tố chất của chiến binh dũng cảm. Cùng nhau gửi lời chúc và hô vang khẩu hiệu "chúc các bạn đi học vui vẻ", "ở nơi xa, mình nhắn gửi yêu thương đến các bạn" đến các trường đã phải đi học nhé!".

Ngay dưới bài viết đã nhận về rất đông bình luận của cộng đồng mạng. Không ít dân mạng đã phần nào tưởng tưởng được cảnh 1 tuần nữa mình đi học và không quên nhắn nhủ lời chúc cho sinh viên các trường này sẽ học tập tốt.

Sinh viên Đại học Y Dược Hải Phòng thì hài hước, "Đừng quan tâm dư luận. Chúng mình là lực lượng chính, lực lượng nòng cốt để chiến đấu cơ mà"; "Một ngày rất đẹp để đi học"; "Let's kill thí Virus"...

P.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/sinh-vien-cong-nghiep-y-duoc-khien-cong-dong-mang-than-phuc-vi-deo-khau-trang-trong-ngay-dau-tien-quay-lai-hoc-20200203172240187.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY