Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số ca bạch hầu ở Tây Nguyên lên 93

Đăk Lăk sáng 16/7 ghi nhận thêm 3 ca bạch hầu, Gia Lai một, Kon Tum 3 ca, nâng số bệnh nhân bạch hầu ở Tây Nguyên lên 93.

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh , cho biết 3 trường hợp dương tính với bạch hầu, nâng tổng số bệnh nhân ở tỉnh lên 12. Một ca mới là em chồng của bệnh nhân đang mang thai 38 tuần, ở xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Hai trường hợp còn lại gồm một ngụ ở Lô 13, xã Đray Bhăng, huyện Cư Kuin và một ở huyện Cư M’gar - ổ dịch thứ 5 của Đăk Lăk.

, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế, cho biết, xuất hiện ổ dịch thứ 4. Bệnh nhân mới cư trú tại xã Ia O, huyện Ia Grai.

Như vậy, Gia Lai ghi nhận 24 ca bạch hầu, trong đó xã Hải Yang 19 ca, xã Đăk Sơ Mei 3, xã Hnol ca và Ia O mỗi nơi một ca. Tỉnh ghi nhận một ca Tu vong do bạch hầu.

Ngành y tế đã cách ly, lấy mẫu người tiếp xúc gần để gửi xét nghiệm; khám sàng lọc gần 7.000 người dân tại khu vực có dịch, cấp 61.746 liều Erythromycin Thu*c điều trị dự phòng.

từ đầu năm đến nay ghi nhận 27 ca dương tính bạch hầu. Trong đó thành phố Kon Tum 2 ca, huyện Đăk Hà 2, huyện Đăk Tô 9, huyện Sa Thầy 14, với 13 ổ dịch (bao gồm 6 ổ dịch đang hoạt động). Trong số bệnh nhân có 16 người xuất hiện triệu chứng, 11 ca người lành mang trùng, tức mang vi khuẩn bạch hầu nhưng không có triệu chứng.

Ông Nguyễn Lộc Vương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Kon Tum cho biết, còn 112 mẫu xét nghiệm sàng lọc chưa có kết quả. Trung tâm đã nhận 100.000 liều vaccine Td từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, đang cấp phát cho Trung tâm y tế huyện, thành phố.

Từ đầu năm đến nay, tây nguyên ghi nhận 93 ca dương tính với bạch hầu, trong đó có 3 ca Tu vong. đăk nông 30 ca, kon tum 27 ca, gia lai 24 ca và đăk lăk 12.

Trần Hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/so-ca-bach-hau-o-tay-nguyen-len-93-4131176.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Người dân cần thực hiện các biện pháp tự bảo vệ như vệ sinh xung quanh khu vực sinh sống, vào rừng, lên rẫy phải mang theo màn để ngủ.
  • Sau thời gian dài “vắng bóng”, bệnh bạch hầu bất ngờ xuất hiện trở lại. Đây là căn bệnh lây lan nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?