Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Số ca nhiễm Covid-19 sẽ tăng gấp đôi nếu người dân không ở nhà

(MangYTe) - “Khi lây ra cộng đồng, nếu mất dấu không quản được người mắc bệnh ban đầu – F0 thì dịch Covid-19 sẽ tiếp tục lây cho nhiều người khác theo cấp số nhân”.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 153 ca nhiễm Covid-19. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho rằng, chúng ta đã bước sang giai đoạn phức tạp, phải chống dịch từ trăm ngả thay vì vài ngả như trước đây.

Chính phủ khuyến cáo người dân thực hiện những phương pháp kiểm soát dịch một cách hiệu quả, bao gồm rửa tay thường xuyên, mang khẩu trang khi ra ngoài để đảm bảo an toàn, khai báo bệnh khi cảm thấy không khỏe và đặc biệt, hạn chế đi lại nếu không thực sự cần thiết.

Trong cuộc họp gần đây nhất, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, những ngày tới tình hình diễn biến của bệnh dịch sẽ phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

Người đứng đầu chính quyền Thủ đô đề nghị người dân hãy ở nhà nhiều hơn nếu có thể, hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng và tránh chỗ đông người; phụ huynh có con em từ các nước trên thế giới trở về nên cách ly tại nhà, không được ra ngoài...

Những ngày qua, Bộ Y tế cũng kêu gọi người dân hãy hạn chế ra khỏi nhà, nếu không có việc thực sự cần thiết.

Hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh các mặt không thiết yếu, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, bia hơi... phải đóng cửa để chống dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/so-ca-nhiem-covid-19-se-tang-gap-doi-neu-nguoi-dan-khong-o-nha-d171676.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY