Bài thuốc dân gian hôm nay

Số ca Tu vong vì Covid-19 tăng đột biến, Thụy Điển dùng sân băng, công-ten-nơ đông lạnh làm nhà xác

Nhà chức trách Thụy Điển đã buộc phải dùng đến các sân trượt băng, thùng công-ten-nơ đông lạnh và thậm chí cả tủ lạnh ở căng-tin bệnh viện để chứa thi thể khi số ca Tu vong vì dịch Covid-19 tăng đột biến.

Đáng lo ngại hơn, khoảng một nửa trong số 50 nhân viên thuộc khoa phẫu thuật lồng ngực tại Bệnh viện Đại học Linkoping đã được xét nghiệm có kết quả dương tính với virus corona chủng mới. Một số ca bệnh bộc lộ các triệu chứng nhẹ như đau đầu hoặc đau họng, trong khi phần còn lại hoàn toàn không có triệu chứng. Tất cả họ đã được cho về nhà tự cách ly. Song, nhà chức trách lo ngại về số bệnh nhân có thể đã lây nhiễm mầm bệnh nguy hiểm qua tiếp xúc với những nhân viên y tế này.

Bất chấp dịch Covid-19 đang hoành hành ở châu Âu, Thụy Điển không chọn phong tỏa toàn quốc để dập dịch, mà chỉ thực thi một số biện pháp hạn chế nhỏ đối với đời sống và việc đi lại của người dân.

So với các nước láng giềng thuộc khu vực Scandinavi là Na Uy và Đan Mạch, Thụy Điển ghi nhận số ca nhiễm (8.419 người) và số ca Tu vong vì dịch (687 người) đều cao hơn, tính đến ngày 8/4.

Tuấn Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/so-ca-tu-vong-vi-covid-19-tang-dot-bien-thuy-dien-dung-san-bang-cong-ten-no-dong-lanh-lam-nha-xac-631931.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY