Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Sóc Trăng: Cấp miễn phí hàng chục ngàn lít nước sạch cho người dân vùng hạn mặn

Trước tình hình hạn mặn kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân, ngày 25.2, Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công ty cổ phần Cấp nước Sóc Trăng tổ chức cấp nước sạch (nước uống) miễn phí cho người dân của các xã Thạnh Thới An, Tài Văn và Liêu Tú của H.Trần Đề.

Ông Đặng Văn Ngọ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Sóc Trăng, cho biết: “Do hạn hán, xâm nhập mặn đến sớm hơn so với các năm trước nên nhiều hộ dân ở các địa phương thuộc H.Trần Đề đang thiếu nước sạch sử dụng. Để hỗ trợ kịp thời nước uống cho các hộ dân, công ty phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức vận chuyển đưa nước uống đến địa phương cấp miễn phí cho khoảng 1.000 hộ dân của 3 xã Thạnh Thới An (660 hộ),Tài Văn (222 hộ) và xã Liêu Tú (86 hộ).

Theo kế hoạch, mỗi hộ được cấp 6 bình nước uống, mỗi bình 20 lít và 1 thùng nước uống đóng chai (24 chai). Tổng cộng là 6.000 bình và 24.000 chai nước uống đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế. Tổng kinh phí khoảng 120 triệu đồng”.

Ông Lê Thanh Hùng (ấp Đầy Hương, xã Thạnh Thới An), vui vẻ nói: “Năm nay khô hạn và xâm nhập mặn đến sớm nên bà con chúng tôi lâm vào cảnh thiếu nước uống cũng như nước sinh hoạt. Số nước được cấp này, gia đình tôi sử dụng cũng được khoảng 1 tháng”.

Ông Lê Minh Chí, Chủ tịch UBND xã Thạnh Thới An, cho biết: “Xã chúng tôi nằm gần biển nên nước đã bị nhiễm mặn. Hiện có khoảng trên 650 hộ chưa có nước vì chưa có đường ống dân nước vào, chủ yếu bà con sử dụng nước kênh rạch hay nước giếng khoan không đảm bảo vệ sinh, nhất là dùng cho ăn uống”.

Vũ Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/soc-trang-cap-mien-phi-hang-chuc-ngan-lit-nuoc-sach-cho-nguoi-dan-vung-han-man-132617.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, hàn làm tổn thương dương khí. Vì vậy khi hàn tà xâm nhập vào cơ thể sẽ cản trở dương khí vệ ngoại, rồi xuất hiện các chứng trạng ố hàn (sợ lạnh), phát sốt không mồ hôi, mạch phù khẩn (tức mạch nổi hữu lực đập nhanh)…
  • Ngày 25/4 tới, BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
  • Độc giả báo Sức khỏeĐời sống có thể gửi thông tin đăng ký nhận sách miễn phí tại phần bình luận phía cuối bài; hoặc gửi về email: bandientuskds@gmail.com
  • Sự nổi lên chóng mặt của các ứng dụng điện thoại miễn phí (OTT) cũng chính là nỗi lo sợ của các nhà mạng,
  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY