Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sôi nổi hội thi Rung chuông vàng – Điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi năm 2020”

Chiều 24/11/2020, tại Bệnh viện Hữu Nghị đã diễn ra Hội thi “Rung chuông vàng - điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi năm 2020”.

Tới dự có pgs.ts phạm thi thanh bình – chủ tịch công đoàn y tế việt nam, cn điều dưỡng nguyễn thị minh tâm - tổng thư ký hội điều dưỡng việt nam, chủ tịch hội điều dưỡng hà nội, trưởng phòng điều dưỡng các bv: bv trung ương quân đội 108, bv răng hàm mặt tw, bv phụ sản hà nội, bv hữu nghị việt đức, bv lão khoa trung ương, bv chỉnh hình và phục hồi chức năng hà nội. về phía bv hữu nghị có pgs.ts nguyễn thanh hà – bí thư đảng ủy – giám đốc bv, ts.bs nguyễn thế anh – phó giám đốc bv, chủ tịch hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn bv; bsck2 nguyễn trường sơn – phó giám đốc bv; ts bs hoàng văn lý – chủ tịch công đoàn bv.

Theo pgs.ts.bs nguyễn thanh hà– giám đốc bệnh viện hữu nghị: hội thi điều dưỡng viên, kỹ thuật viên bệnh viện hữu nghị năm 2020 theo hình thức “rung chuông vàng” là cơ hội để các điều dưỡng viên, kỹ thuật viên học hỏi, trau dồi kiến thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chăm sóc phục vụ người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, gia đình người bệnh và cộng đồng.

Đây cũng là dịp để đơn vị kiểm tra, đánh giá toàn diện trình độ, năng lực chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ điều dưỡng viên, kỹ thuật viên đang công tác tại bệnh viện, từ đó giúp ban giám đốc có kế hoạch đào tạo, nâng cao chất lượng tay nghề điều dưỡng”.

Trong hệ thống các bệnh viện, vai trò của các điều dưỡng viên, kỹ thuật viên rất quan trọng, họ là những người gần gũi nhất, sát sao nhất với các bệnh nhân, quan tâm cả tinh thần và thể chất cho người bệnh. vì thế điều dưỡng viên, kỹ thuật viên có sự ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh, cũng như giúp duy trì mối quan hệ với người nhà người bệnh.

Khi đại dịch covid-19 diễn ra, vai trò của điều dưỡng viên, kỹ thuật viên càng được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết. họ là cán bộ tuyến đầu của bệnh viện khi tiếp xúc với người bệnh, là điểm tựa, nơi nâng đỡ về sức khỏe tinh thần cho người bệnh. với chủ đề: “kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống dịch covid-19” - 50 thí sinh tham dự hội thi là những điều dưỡng, kỹ thuật viên thuộc 32 khoa/phòng trong bệnh viện sẽ thể hiện rõ năng lực trình độ chuyên môn của mình qua từng vòng thi.

Vượt qua 400 thí sinh ở cuộc thi vòng loại 50 thí sinh xuất sắc được chia làm 5 đội đã sôi nổi, hào hứng tham gia phần thi trắc nghiệm phiên bản rung chuông vàng. các thí sinh phải vượt qua các phần thi: khởi động, tăng tốc và về đích, thông qua các câu hỏi trắc nghiệm mà ban tổ chức đưa ra có liên quan đến chuyên môn y tế, công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh, công tác phòng chống dịch covid-19...

Bằng hình thức thi loại trực tiếp do vậy các thí sinh phải trả lời nhanh và đúng các câu hỏi của ban tổ chức đưa ra, thí sinh cuối cùng còn lại trên sàn đấu sẽ là người chiến thắng và rung được chuông vàng. với tinh thần thi đấu nghiêm túc, các thí sinh đã mang đến hội thi rung chuông vàng - điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi năm 2020 bệnh viện hữu nghị không khí sôi động với những màn đấu trí gay cấn, kịch tính và không kém phần thú vị...

Kết thúc hội thi: Ban tổ chức đã trao 1 Giải nhất cho thí sinh Trần Thị Thanh Hằng (Khoa Tim mạch Can thiệp), 2 Giải nhì thuộc về 2 thí sinh Chu Thúy Loan (Khoa Nội A), Bùi Thị Thanh Vân (Khoa Tai Mũi Họng), 3 Giải ba trao cho các thí sinh khoa Khám Thận Tiết Niệu lọc máu,Tiêu hóa và Nội tiết – Đái tháo đường và 1Giải khuyến khích, 1 giải tập thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/soi-noi-hoi-thi-rung-chuong-vang-dieu-duong-ky-thuat-vien-gioi-nam-2020-n183474.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY