Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Sống lại được sau cơn tai biến

Tháng 6 giữa cái nắng như đổ lửa, lá thư của chú Trần Văn Khanh, 59 tuổi khiến trái tim mỗi nhân viên trong công ty TNHH Botania dường như ấm lại. Theo dấu bưu điện, chúng tôi về số nhà 6, Hàn Giang, p.Quang Trung, Hải Dương để gặp chú.
Nhìn thấy chúng tôi, khuôn mặt hồng hào pha chút ngạc nhiên, chú cười: “Không ngờ công ty lại về tận nhà chú thế này.”

Tay bắt mặt mừng mời chúng tôi vào nhà, chú kể: “Chú bị tai biến cách đây 4 năm, đầu tiên chỉ hơi đau đầu chóng mặt, thỉnh thoảng thấy nổ đom đóm mắt. Nhưng đến hôm sau người rất mệt, một bên đi rất khó”.

Cô Quý – vợ chú Khanh tiếp lời: “Thấy chú thế nên cô vội đo huyết áp cho chú, không ngờ lên tận 230mmHg. Ngay hôm đó, 11h đêm cô vội thuê xe cho chú lên Hà Nội. Đến nơi là chú rơi vào hôn mê không biết gì suốt 3 ngày, đến khi tỉnh chú lại bị liệt nửa người, không đi lại được, ăn uống vệ sinh đều tại chỗ. Cô dìu cho tập đi thì đôi chân chú như cái chổi, lê dọc đường không bước đi nổi.”

“Nhưng cháu thấy giờ chú đi lại nhanh nhẹn mà?”

Chú Khanh đã hồi sinh sau cơn tai biến

Cô cười: “Lúc chú nằm trong viện, cô đã đọc báo thấy có người dùng tpcn BoniOxy1 của Canada mà hồi phục được. Đọc kĩ càng cô thấy BoniOxy1 điều chế từ hạt nho đỏ, đậu nành với các thành phần resveratrol và nattokinase của Canada vừa hỗ trợ phục hồi trí nhớ và vận động sau tai biến lại giúp ngăn ngừa tai biến tái phát. Cô mừng quá, ra viện cô mua về cho chú uống ngay. Thời gian đầu vừa uống BoniOxy1 vừa dùng Thu*c bệnh viện kết hợp cả với phục hồi chức năng. Cứ dần dần sau 4 tháng rồi 1 năm, cô thấy chú đi lại được, người khỏe mạnh dần lên. Bây giờ có khi chú còn khỏe hơn cả cô ấy, bê vác bao gạo 20-30 cân mà như không ấy.”

Chú Khanh cười: “Chú biết muốn phục hồi lại phải cần thời gian chứ không phải ngày một ngày hai mà khỏe được. Công việc sửa chữa mạch điện của chú cần có độ chính xác và tỉ mỉ cao. Khi làm một tay cầm banh gắp, một tay cầm mỏ hàn, chỉ cần tay hơi run thôi cũng làm sai mạch rồi vì mạch rất nhỏ, nhưng chú vẫn làm được mà còn làm rất tốt.”

“Tính đến nay chú dùng Bonioxy1 được bao lâu rồi?”

“Được 4 năm rồi đấy, không bỏ uống ngày nào. Trước đây bác sĩ cũng có nói bệnh này sau 1 năm rất dễ bị tai biến lại do vậy khi đã khỏe rồi chú vẫn duy trì BoniOxy1 cùng chế độ sinh hoạt điều độ, tập luyện hợp lý để tránh tái phát. Mà đúng thế từ đó đến nay chú chưa hề bị tai biến lại lần nào, người khỏe mạnh, trí nhớ minh mẫn.”

Mời các bạn xem thêm chia sẻ của những bệnh nhân khác tại đây

Điện thoại tư vấn giờ hành chính: 04.3766.2222 – 0984.464.844

Hottline tư vấn miễn cước: 1800.1044

Văn phòng tư vấn: 204H Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/song-lai-duoc-sau-con-tai-bien-n122576.html)

Chủ đề liên quan:

tai biến tai biến mạch máu não

Tin cùng nội dung

  • Tai biến mạch máu não là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu trong các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch não.
  • Tai biến mạch máu não (TBMMN) là một bệnh lý do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Đây cũng là tai biến rất thường gặp ở người cao tuổi do tăng huyết áp, vữa xơ động mạch…
  • TBMMN (hay gọi là đột quị) là một bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ, có thể gây đột tử hoặc liệt nửa người, thất ngôn, rối loạn tâm thần.
  • Đột tử là ch*t đột ngột, gặp không chỉ ở người cao tuổi mà ngay cả ở người tuổi chưa cao và phần lớn là những người có bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn chức năng thần kinh vận động não.
  • Bố tôi bị tai biến đang được điều trị tại bệnh viện, hiện chuẩn bị được về nhà để phục hồi chức năng. Vậy xin bác sĩ tư vấn chế độ ăn như thế nào cho phù hợp.
  • Khi bị ngạt mũi rất ít người nghĩ tới chuyện đi khám bệnh ngay mà thường mua Thuốc về nhỏ hoặc xịt mũi.
  • Chính vì nghĩ rằng Thuốc nhỏ mũi chỉ cho tác dụng tại chỗ, không hấp thu vào máu đã có không ít người lạm dụng dẫn đến tai biến do Thuốc.
  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY