Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30, loại có tính kháng nước, thoa lặp lại mỗi 2-3 giờ khi ở ngoài nắng.

Những ngày qua, nhiệt độ TP HCM và Nam Bộ khoảng 36 độ C, thêm ảnh hưởng của đô thị hóa khiến nắng nóng 38 độ C. Chỉ số tia UV có thể đạt mức 9-10, ảnh hưởng đến da khi ở ngoài trời trên 20 phút.

Thạc sĩ, bác sĩ trần nguyên ánh tú, phó trưởng khoa thẩm mỹ da, bệnh viện da liễu tp tp hcm, khuyên trong những ngày nắng nóng, chúng ta cần tuân thủ các biện pháp bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. nên sử dụng nón rộng vành, kính mát, khẩu trang dày, quần áo dài tay, bôi kem chống nắng đúng, đủ cho cả mặt và cơ thể.

Bác sĩ tú lưu ý cần chọn kem chống nắng phổ rộng, chỉ số spf từ 30 trở lên, chống được cả tia uva và uvb. nên chọn các hãng uy tín để các sản phẩm đạt được đúng chỉ số upf ghi trên bao bì. ngoài ra kem dạng chế phẩm cũng rất quan trọng, tùy thuộc vào loại da của người sử dụng. ví dụ da đổ dầu nhiều, mặt nhờn bóng, mụn trứng cá nên chọn kem chống nắng dạng gel, dạng xịt.

"Trong mùa nóng, đổ mồ hôi nhiều, nên chọn loại chống nắng có thêm tính kháng nước để giữ được hiệu quả bảo vệ da tốt hơn", bác sĩ khuyên.

Nếu có trang điểm, thì bước trang điểm sẽ được thực hiện sau khi bôi kem chống nắng. tuy nhiên hiện nay để thuận tiện hơn cho người dùng, nhiều loại kem chống nắng có màu kem đậm nhạt nhiều mức độ khác nhau giúp bạn thay thế lớp nền trang điểm.

Bác sĩ Tú khuyến cáo nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10h sáng đến 4h chiều, là khoảng thời gian cao điểm nắng. Hạn chế tắm biển, hồ bơi vào những khung giờ nắng nóng nhiều.

"Nền cát biển có thể làm phản xạ tia UV và làm tăng cường độ UV lên da nhiều lần", bác sĩ nhấn mạnh.

Có thể bổ sung viên uống chống nắng, chống oxy hóa. tuy nhiên viên uống không thể thay thế được thoa kem chống nắng và cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để sử dụng Thu*c đúng, phù hợp sức khỏe.

Lê Cầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-4249726.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY