Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sử dụng tinh dầu tự nhiên hỗ trợ đẩy lùi vấn đề tiêu hóa và tư vấn từ chuyên gia

Tinh dầu tự nhiên là hợp chất chiết xuất từ thực vật, từ lâu được sử dụng với rất nhiều công dụng như làm đẹp, giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe, đặc biệt rất hiệu quả đối với hệ tiêu hóa.

Tiến sĩ ĐH Dược Hà Nội gợi ý tinh dầu tốt cho tiêu hóa

Tinh dầu bạc hà và thì là là 2 nguyên liệu được thầy Phạm Tuấn Anh tin dùng

Xã hội hiện đại với những thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống không hợp lý, cùng những áp lực từ công việc, cuộc sống, khiến tỉ lệ người mắc các vấn đề tiêu hóa ngày càng gia tăng. đến nay, có khoảng 10% dân số việt nam bị các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. trong đó, rối loạn tiêu hóa và đại tràng kích thích dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng mang lại nhiều sự khó chịu, bí bách như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, ăn uống không ngon, mất ngủ,..., gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của mọi người. bởi vậy, những giải pháp giảm thiểu triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống luôn được các nhà khoa học tìm kiếm trong nhiều thế kỷ qua.

Gần đây, tiến sĩ phạm tuấn anh gợi ý 2 loại tinh dầu đặc biệu hiệu quả với hệ tiêu hóa đó là tinh dầu bạc hà và tinh dầu hạt thì là. cụ thể, tiến sĩ cho biết: "thời thập niên 70-90 ở việt nam rất nổi tiếng là cao sao vàng với tác dụng chữa nhức đầu, cảm cúm, buồn nôn và đau bụng. theo dân gian, nếu bị đau bụng hay lạnh bụng, rót một chén nước nóng hòa tan với 1 ít cao sao vàng uống vào sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. sở dĩ có hiệu quả như vậy bởi trong thành phần có menthol và tinh dầu bạc hà. cùng với đó, trong quá trình giảng dạy, tôi cũng biết được bên châu âu họ có dùng tinh dầu bạc hà âu cho các vấn đề tiêu hóa và đạt được nhiều hiệu quả ổn định đã được chứng minh.

Còn về thì là ai cập lại có một câu chuyện khác, bắt nguồn từ văn hóa của một số nước như ai cập và ấn độ. các món ăn ở những nước này thường có nhiều gia vị và dầu mỡ, vậy nên từ xa xưa họ rất hay sử dụng hạt thì là trong chế biến các món ăn hoặc ăn một ít ngay sau bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy hơi chướng bụng. bởi vậy, bên cạnh tinh dầu bạc hà, thì là ai cập chính là nguyên liệu tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa."

Sự kết hợp Tinh dầu bạc hà và Tinh dầu hạt thì là mang lại hiệu quả gì với hệ tiêu hóa?

Đây là một sự kết hợp rất hay vì đã có rất nhiều tài liệu khoa học chứng minh về công dụng, hiệu quả. tinh dầu bạc hà âu là một dược liệu thú vị, có thể giúp làm giảm một số vấn đề về tiêu hóa như đại tràng kích thích, bên cạnh đó còn có tác dụng kháng khuẩn và kháng virus. đây là một phương pháp tự nhiên có tác dụng chống co thắt ruột và giảm đau bụng hiệu quả, phần lớn người bị đại tràng kích thích đều ổn định các triệu chứng chỉ sau 4 tuần sử dụng.

Tinh dầu hạt thì là ai cập có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại đồng thời không gây tổn hại hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa hay đại tràng kích thích. qua các nghiên cứu tại ý, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng tinh dầu hạt thì là có khả năng tạo ra các hoạt tính kháng khuẩn, tiêu diệt một số chủng vi khuẩn, giúp bảo vệ vết thương không bị nhiễm trùng, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm, giảm thời gian phục hồi vết thương.

"Hai nguyên liệu này bổ trợ cho nhau tạo nên một sự kết hợp vô cùng hiệu quả, làm giảm nhanh các triệu chứng đau bụng, chướng bụng, đầy hơi, đặc biệt phù hợp với đại tràng kích thích và rối loạn tiêu hóa." Tiến sĩ Phạm Tuấn Anh cho biết.

viên uống dipermin – thành quả nghiên cứu và kết tinh giá trị hai loại tinh dầu tự nhiên cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Dipermin có nguồn gốc từ các hoạt chất tinh dầu thiên nhiên đem lại hiệu quả tuyệt vời đối người bị đại tràng kích thích và rối loạn tiêu hóa, đặc biệt có bằng chứng khoa học cụ thể và ứng dụng được công nghệ bào chế hiện đại để chuyển hóa được hết tác dụng của 2 loại tinh dầu bạc hà và thì là.

Công nghệ bào chế viên nén bao tan tại ruột giúp phát huy toàn bộ hiệu quả của tinh dầu

Theo tiến sĩ "với kĩ thuật bào chế hiện đại, dipermin được thiết kế dưới dạng viên nén bao tan trong ruột giúp kháng được tác động của dịch vị dạ dày. điều này một mặt giúp dạ dày tránh được những cơn ợ hơi khó chịu, mặt khác giúp hoạt chất được vận chuyển đến và giải phóng tại ruột để phát huy toàn bộ tác dụng.". tiến sĩ cũng cho biết thêm quy trình sản xuất viên nén bao tan trong ruột từ tinh dầu dùng cho đại tràng kích thích và rối loạn tiêu hóa đã được cục sở hữu trí tuệ chấp nhận đăng ký bằng sáng chế.

Dipermin lựa chọn thành phần chiết xuất 100% từ thiên nhiên nên hoàn toàn an toàn và lành tính cho cả người trưởng thành và trẻ em trên 6 tuổi. sản phẩm dễ dung nạp và an toàn khi sử dụng dài ngày, đặc biệt phù hợp với tình trạng mãn tính như đại tràng kích thích.

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty cổ phần khoa học và công nghệ Dược Việt, địa chỉ: Số nhà 24, ngõ 230/78 phố Định Công Thương, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 1900 63 83 19 để được tư vấn về tình trạng của bạn hoặc tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại website: https://dipermin.vn/

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/su-dung-tinh-dau-tu-nhien-ho-tro-day-lui-van-de-tieu-hoa-va-tu-van-tu-chuyen-gia-20211221170517524.chn)

Tin cùng nội dung

  • Khi tuổi đã cao, sức đề kháng đã yếu thì nhiều loại bệnh có thể tấn công, trong đó các bệnh về đường tiêu hóa rất dễ gặp. Nhiều NCT than phiền mệt mỏi, không thèm ăn, không muốn ăn.
  • Căng thẳng, chế độ ăn uống nghèo nàn, không uống đủ nước hoặc lười vận động là một số lý do gây nên các vấn đề về tiêu hóa.
  • Nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa là từ chế độ ăn uống quá nhiều chất béo, đạm, đường, do ăn uống không hợp vệ sinh
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY