Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sử dụng trứng có thể không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

(MangYTe) - Các nhà nghiên cứu Anh đã thực hiện nghiên cứu xem liệu trứng có thực sự làm tăng nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ như nhiều người tranh cãi từ trước đến nay.

Một nghiên cứu kéo dài 30 năm đã tìm thấy rằng tiêu thụ trứng sẽ không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc bi đột quỵ như nhiều người vẫn tưởng. 

Do hàm lượng cholesterol cao, trứng từ lâu đã trở thành chủ đề tranh luận gay gắt quanh vai trò của chúng trong việc gây ra các vấn đề về tim. Nhưng các nhà khoa học nói rằng cuối cùng họ đã 'phá được vụ án', xác nhận không có liên kết nào giữa trứng với làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Một nhóm nghiên cứu ở Hoa Kỳ, đứng đầu bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard, đã đo lường chế độ ăn uống của 215.618 người đàn ông và phụ nữ khỏe mạnh, sử dụng trung bình từ 1-5 quả trứng mỗi tuần trong vòng 32 năm.

Các nhà nghiên cứu không tìm thấy mối liên quan giữa lượng trứng đã tiêu thụ với nguy cơ mắc bệnh tim mạch (CVD) - căn bệnh có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ.

Do hàm lượng cholesterol cao, trứng từ lâu đã trở thành chủ đề tranh luận gay gắt xung quanh vai trò của chúng trong việc gây ra các vấn đề về tim. (Ảnh minh họa) 

Các phát hiện được công bố trên Tạp chí Y học Anh, đã phát hiện ra rằng những người ăn nhiều hơn 1 quả trứng mỗi ngày có nguy cơ cao hơn, nhưng họ cũng có xu hướng ăn nhiều thịt đỏ hơn và có chỉ số khối cơ thể cao hơn.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Jean-Philippe Drouin-Chartier nói: "Mối liên quan giữa tiêu thụ trứng với nguy cơ mắc bệnh tim mạch là một chủ đề gây tranh luận gay gắt trong thập kỷ qua. Kết quả từ các nghiên cứu trước đây về vấn đề đã không đưa ra được kết luận cuối cùng.

Kết quả từ nghiên cứu đoàn hệ và phân tích meta cập nhật của chúng tôi cho thấy rằng tiêu thụ trứng vừa phải (tối đa 1 quả/ngày) không liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch nói chung. Kết quả cũng tương tự đối với bệnh tim mạch vành và đột quỵ".

Những người tham gia nghiên cứu tại Mỹ bao gồm 83.349 nữ y tá từ 30 - 55 tuổi, 90.214 nữ y tá ở độ tuổi 25 - 44 tuổi và 42.055 chuyên gia y tế nam từ 40 - 75 tuổi. Tất cả đều không mắc bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và ung thư khi bắt đầu nghiên cứu.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/su-dung-trung-co-the-khong-lam-tang-nguy-co-mac-benh-tim-va-dot-quy-d170691.html)

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY