Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Sự kiện thể thao nổi bật ngày 11/4: Xuân Trường muốn sớm trở lại sân cỏ sau chấn thương

Barceclona sẵn sàng đàm phán để Coutinho tới Chelsea bằng hợp đồng cho mượn

Lương Xuân Trường mong muốn sớm trở lại sân cỏ sau chấn thương

Chấn thương đứt dây chằng gối cuối tháng 9/2019 khiến Xuân Trường phải sang Hàn Quốc phẫu thuật và tập hồi phục ở đây một thời gian.

Sau khi trở về Việt Nam vào đầu năm 2020, Xuân Trường tự cách ly 14 ngày tại nhà riêng ở Tuyên Quang. Hiện tại, anh đang tập phục hồi ở trung tâm PVF cùng các tuyển thủ như Duy Mạnh, Huy Hùng,...

Xuân Trường cho biết anh sẽ nỗ lực luyện tập để có thể trở lại vào tháng 7 và hy vọng kịp lấy lại phong độ để có thể được HLV Park Hang Seo triệu tập vào danh sách dự AFF Cup vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia khả năng phải đến tháng 8 thì tiền vệ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai mới có thể tập luyện trở lại, trước khi nghĩ đến việc tái xuất tại V.League cũng như trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Văn Hậu hé lộ giáo án luyện tập khắt khe tại nhà của BHL Heerenveen

Trong thời gian giải VĐQG Hà Lan phải nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19, dù tự tập luyện tại nhà nhưng Văn Hậu vẫn phải tuân thủ những quy định khắt khe của ban huấn luyện SC Heerenveen.

Mới đây, Hậu vệ đội tuyển quốc gia Việt Nam Đoàn Văn Hậu đã có những chia sẻ về yêu cầu tập luyện mà CLB Heerenveen đề ra đối với toàn bộ các cầu thủ của đội đang nghỉ thi đấu vì đại dịch Covid-19.

“CLB của tôi có kế hoạch, giao giáo án về nhà cho các cầu thủ tập luyện. CLB sẽ đưa đồng hồ cho các cầu thủ để tự tập. Hàng ngày, các cầu thủ bắt buộc phải gửi thông tin tập luyện tại nhà lên phần mềm của đội để BHL thấy được thông số ở trên đó”, Văn Hậu tiết lộ quá trình tự tập luyện tại nhà.

Tuấn Anh nguyện gắn bó tương lai với Hoàng Anh Gia Lai

Từ khi trở lại sau chấn thương đầu gối trong năm 2019, dù còn nhiều nghi ngại về khả năng lấy lại phong độ đỉnh cao. Nhưng Tuấn Anh đã vượt qua tất cả những khó khăn thi đấu thăng hoa trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai cũng như đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Màn trình diễn ấn tượng của Tuấn Anh giúp anh một lần nữa lọt vào tầm ngắm của một số câu lạc bộ nước ngoài, trong đó được đồn đoán nhiều nhất là Deportivo Alaves của La Liga.

Dù vậy, bất chấp những lời mời hấp dẫn từ nước ngoài, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cho biết anh sẽ gắn bó lâu dài với CLB Hoàng Anh Gia Lai. “Tôi muốn toàn tâm ý chơi bóng tại Hoàng Anh Gia Lai. Tôi sẽ không đi đâu hết. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được tập luyện mỗi ngày, mỗi tuần được ra sân cỏ thi đấu, chiến đấu vì màu cờ sắc áo Hoàng Anh Gia Lai”.

Tuấn Anh đã từng có thời gian chơi bóng ở nước ngoài với một bản hợp đồng cho mượn trong màu áo Yokohama FC của Nhật Bản. Tuấn Anh hiểu rõ những thách thức khi phải chơi bóng ở nước ngoài.

Ngoài ra, những ám ảnh về chấn thương trong quá khứ, việc được chơi bóng là điều quan trọng nhất và Tuấn Anh đang tận hưởng điều đó ở Hoàng Anh Gia Lai, không cần chuyển tới bất cứ đội bóng nào.

Đội tuyển Rowing Việt Nam hoàn thành thực hiện cách ly vì Covid-19

Ngày 23/3, Ban huấn luyện cùng các thành viên đội tuyển Rowing trở về Việt Nam sau chuyến tập huấn dài ngày tại là Australia. Ngay lập tức, toàn đội được đưa đến khu cách ly tập trung quân đội tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Sau hơn 2 tuần thực hiện quy định cách ly, toàn đội sẽ chính thức hoàn thành nghĩa vụ thực hiện cách ly vì Rowing Việt Nam. Theo đó, đội rowing Việt Nam sẽ rời Nha Trang để trở về đại bản doanh tại Hải Phòng và tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sau thời điểm đó, toàn đội sẽ trở lại luyện tập theo giáo án thích hợp tùy thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19. Đội Rowing Việt Nam cũng là đội thể thao Việt Nam đông nhất phải thực hiện cách ly vì Covid-19.

T.P

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/su-kien-the-thao-noi-bat-ngay-11-4-xuan-truong-muon-som-tro-lai-san-co-sau-chan-thuong-post76529.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Trẻ con thường hiếu động nên rất dễ chấn thương mắt. Chấn thương này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nên cần đặc biệt chú ý.
  • Tỷ lệ mắc bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm tăng cao hơn sau 11-15 năm chấn thương đầu vì đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm trong phát triển thần kinh.
  • Bạn trai tôi bị đái tháo nhạt sau chấn thương sọ não, uống hết 3 hộp Minirin nhưng vẫn còn cảm giác khát nước và đi tiểu nhiều lần.
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY