Tâm sự hôm nay

Sự nhẫn tâm của một bài báo

Báo Sức khỏe Đời sống nhận được ý kiến của bạn đọc Nguyễn Quảng (Anh quốc) về việc bài báo Bệnh nhân Tu vong, bác sĩ “gài bắt” người nhà”. Xin giới thiệu cùng bạn đọc
Tôi đã đọc một bài báo với cái tít gây sốc : “Bệnh nhân Tu vong, bác sĩ “gài bắt” người nhà!”.

Theo tôi, đây là 1 bài báo cưỡng tình đoạt lí.

Theo bài báo, bác sĩ Hòe, là bác sĩ của một phòng mạch tư, đã “gài bắt” người nhà của chị Nguyễn Thị Bích Chi, nạn nhân đã ch*t vì u não.

Khi anh chồng đưa chị Chi vào phòng khám của bác sĩ Hòe, chị đã hôn mê, bác sĩ nhắn anh chồng đưa ngay vào viện, anh chồng viện cớ về nhà lấy tiền, là bác sĩ lâu năm nhận ra tình hình cấp bách, BS. Hòe đã đưa anh 500 nghìn để đưa vợ đi ngay lập tức.

Khi vào viện, bác sĩ đã xác định chị bị ung thư não giai đoạn cuối, vô phương cứu chữa.

Khối u này đã có từ lâu, anh chồng đã đưa chị Chi đi khám vì nghi rối loạn tiền đình và sau đó, họ “trốn” viện về.

Đầu tiển, người viết lên án hành vi trốn viện, nếu ai cũng trốn viện, đồng nghĩa với ăn cắp món tiền nhẽ ra mình phải trả, thì bệnh viện công sẽ sụp nhanh chóng vì không đủ chi phí.

Người viết cũng khẳng định anh chồng đã biết vợ ung thư, bệnh u não gây chèn ép và đau đầu và hàng loạt dấu hiệu báo trước trong 1 thời gian rất dài, chắc chắn anh đã được thông báo vợ anh u não không thể chữa, đó là lí do anh đưa vợ trốn viện về.

Tiếp tục câu chuyện, khi rời phòng khám BS. Hòe, chị Chi được đưa vào viện và ở đây, sau khi hội chẩn, các bác sĩ khẳng định, chị bị u não giai đoạn cuối, y học bó tay, anh chồng xin rút phích cắm, đưa vợ về nhà thọ chung chính tẩm.

Khi vợ về nhà và Tu vong tại nhà, người nhà chị Chi bắt đầu dùng thủ đoạn, họ vòng lại phòng khám BS. Hòe và nói chị ch*t trên đường đến viện, và đổ cho bác sĩ làm ch*t bệnh nhân. Bài này nghe rất quen.

Anh bác sĩ vận tối đã hỗ trợ người nhà chị Chị thêm 4,5 triệu để ma chay và hi vọng số tiền đó sẽ thoát được sự ăn vạ, nhưng không, khi thấy dễ đào, họ quay lại và đòi thêm 18 triệu.

Lúc này, cực chẳng đã, Bác sĩ Hòe phải báo công an, và công an cần bắt quả tang khi nhận tiền để có bằng cớ kết tội, và kết cục anh chồng bị bắt khi đang nhận tiền.

Việc làm của BS. Hòe là hoàn toàn chính xác để tự bảo vệ mình trước một hành vi tống tiền. Rõ ràng, vị bác sĩ này không có lỗi khi chị Chị bị ung thư, và càng không có lỗi khi nhà chị nghèo. Tại sao bài báo trên lại có thể nói anh Hòe “gài bắt” ?

Người viết tin rằng, chồng chị Chi đã ngụy tạo nên màn kịch, và dùng cái ch*t của vợ để mưu lợi bất chính. Anh ta đã biết vợ mình không thể sống. anh ta đã trốn viện để khỏi phải trả món viện phí nhưng lại đưa vợ đến phòng khám tư với mức tiền đắt hơn thì rõ ràng, anh đã có tà ý từ trước.

Bác sĩ Hòe chỉ là nạn nhân của một âm mưu có chủ ý, và việc mang cái ch*t của vợ để tống tiền thì theo tôi, đã đến tột cùng của sự đốn mạt.

Các bạn phóng viên khi viết những bài về bác sĩ Hòe, các bạn đã kiểm chứng thông tin chưa? Việc vu oan giá họa cho người khác sẽ làm tờ báo các bạn mất khách.

Tôi tin rằng, chị Chi, người bị ch*t vì u não, thà bó chiếu chôn còn hơn là được nằm trong cái hòm được mua bởi những đồng tiền có được nhờ khóc mướn trên thân xác chị.

Hãy nhớ câu “đói cho sạch, rách cho thơm”.

Nguyễn Quảng (gửi từ Anh quốc)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-su-nhan-tam-cua-mot-bai-bao-9619.html)
Từ khóa: sự nhẫn tâm

Chủ đề liên quan:

của một sự nhẫn tâm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY