Khoa học hôm nay

Sự thật bất ngờ về dơi hút máu

Bấy lâu nay người ta vẫn liên tưởng loài dơi với hình tượng ma cà rồng, phù thủy và Halloween. Nhưng những liên tưởng xấu xa này chỉ là trò chơi của trí tưởng tượng nhiều hơn là thực tế.
Dơi có một vị trí lớn trong hệ sinh thái của trái đất. Trên thực tế, điều đáng sợ duy nhất về loài vật này chính là sự biến mất nhanh chóng của chúng hiện này.

Dơi là loài có vú cực kỳ đa dạng, với hơn 1.300 loài khác nhau trên khắp thế giới. cứ 5 có vú sẽ có một con thuộc loài dơi.

Mặc dù phim ảnh hay truyện viễn tưởng thường mô tả dơi như là loài hút máu, trên thực tế, chỉ có 3 loài dơi sống dựa trên loại thức ăn đặc biệt này. khoảng 70% loài dơi là ăn côn trùng, biến dơi thành một có ích đối với ngành nông nghiệp, loại bỏ các loại dịch có hại xuất phát từ côn trùng cho cây trồng.

Phần còn lại của loài ăn mật hoa, hoa quả, giúp cho việc thụ phấn và gieo hạt trên khắp hành tinh xanh.

Thật không may, loài sinh vật có ích này đang gặp rắc rối nghiêm trọng. “dơi đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa, bao gồm cả tác động từ năng lượng gió, mất môi trường sống, và các bệnh nguy hiểm như hội chứng mũi trắng”, ann froschauer, giám sát viên của hội hoang dã và cá mỹ (fws). bà là một chuyên gia tìm hiểu về loài dơi trong nhiều năm.

1

Theo Phan Sương/Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/su-that-bat-ngo-ve-doi-hut-mau/20210208025428359)

Chủ đề liên quan:

bí mật động vật nghiên cứu

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY