Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sửa thành tai Phật mong đổi vận số

Hà Nội-Người phụ nữ 35 tuổi, tiêm filler (chất làm đầy) vào dái tai với mong muốn tai to như tai Phật, mang lại tướng mạo phúc hậu, vận mệnh may mắn.

Trước khi làm thủ thuật, người này tham khảo chi phí một số nơi. giá dịch vụ này tại bệnh viện khoảng chục triệu đồng, thực hiện tại spa giá rẻ hơn. chị chọn tiêm filler ở một spa. nhân viên tư vấn chỉ mất 10-15 phút tiêm filler, không đau đớn, không chảy máu, không biến chứng. sau tiêm 7 ngày thì dái tai sẽ đầy đặn, hài hòa với các đường nét trên khuôn mặt và cải thiện tướng số.

Tuy nhiên, sau khi tiêm fille, tai của chị đau, sưng tấy đỏ, biến dạng. Chị vào Bệnh viện Da liễu Trung ương khám, bác sĩ chẩn đoán vùng tai của chị có dấu hiệu nhiễm trùng.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quang, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, ngày 18/1 cho biết bệnh nhân này gặp biến chứng do tạo hình "tai Phật" tại các cơ sở làm đẹp không được cấp phép.

"May mắn là bệnh nhân tới viện sớm nên vùng tai viêm nhiễm chưa xảy ra hoại tử, chỉ cần phẫu thuật cắt lọc", bác sĩ Quang nói. Bệnh nhân đang được theo dõi sau phẫu thuật, vùng tai có thể sẽ để lại sẹo lồi lõm, không được tự nhiên như ban đầu.

Bác sĩ Quang tư vấn cho bệnh nhân về tiêm filler. Ảnh: Lê Nga.

Gần đây nhiều cơ sở làm đẹp quảng cáo dịch vụ tạo hình dái tai to bằng cách tiêm filler. Bác sĩ Quang khuyến cáo, không chỉ tạo hình dái tai mà với bất cứ thủ thuật nào sử dụng filler tiêm vào cơ thể, đều tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm. Do đó khi thực hiện cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín.

"Chất làm đầy không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, tiêm vào cơ thể dễ gây kích ứng, biến chứng nhiễm trùng", bác sĩ Quang cảnh báo.

Kỹ thuật tiêm filler đòi hỏi cần được thực hiện bởi các bác sĩ đào tạo bài bản, cơ sở thẩm mỹ có trang thiết bị y tế đảm bảo vô trùng. không ít trường hợp gặp họa sau khi tiêm chất làm đầy filler như mù mắt sau nâng mũi, hoại tử vòng một, vòng ba.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/sua-thanh-tai-phat-mong-doi-van-so-4223118.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY