Dinh dưỡng hôm nay

Sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố gas diễn biến xấu

(MangYTe) - Sau hơn 3 ngày nhập viện, hiện sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas có diễn biến xấu đi, các bác sĩ đang nghi ngờ bệnh nhi bị nhiễm trùng máu.

Ngày 12/6, theo tienphong, hoa hậu đỗ mỹ linh đến bệnh viện đa khoa xanh pôn (hà nội) để thăm bé sơ sinh bị bỏ rơi hơn 40 giờ dưới hố gas. do bé nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt nên hoa hậu chỉ có thể đến khu em nằm để trao quà, hỏi thăm sức khỏe bé từ các y bác sĩ.

Đến thăm bé, Hoa hậu Mỹ Linh đã mang theo một bộ quần áo màu xanh để bé có thể mặc thay đổi trong thời gian nằm tại đây. "Mong rằng con sẽ gặp những người tốt và sống thật sự bình an như chính cái tên mà mọi người đặt cho con nhé bé An" - Hoa hậu Mỹ Linh chia sẻ.

"Khi hay tin, tôi đã rất xót xa. Tôi hy vọng sẽ không có trường hợp tương tự nào xảy ra nữa vì bất kỳ em bé nào sinh ra cũng cần được yêu thương và chăm sóc", hoa hậu chia sẻ.

Ngày 12/6, theo vtc new, thông tin về sức khỏe của bé nguyễn văn an – bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas ở sơn tây (hà nội), đại diện bệnh viện đa khoa xanh pôn cho biết, tình trạng của bệnh nhi đang có biểu hiện bất lợi.

“Chúng tôi đang nghi ngờ cháu bé bị nhiễm trùng máu. Với tình trạng hiện tại, bệnh viện sẽ tổ chức hội chẩn để tìm phương án chữa trị cho cháu”, đại diện bệnh viện thông tin.

Cũng theo các bác sĩ, những trẻ sơ sinh thường có thể gặp nhưng thay đổi nhanh về sức khỏe. đặc biệt là đối với bé an, do bị bỏ rơi nhiều giờ ngoài trời nắng, lại không được ăn uống, chăm sóc nên sức khỏe của bé hiện tại bắt đầu có biểu hiện bất lợi. “tuy nhiên, bệnh viện sẽ cố gắng dồn hết sức lực để cứu cháu bé”, bác sĩ cho hay.

Bé nguyễn văn an được bệnh viện đa khoa sơn tây chuyển đến bệnh viện đa khoa xanh pôn vào ngày 9/6. bệnh nhi bị bỏ rơi ở một hố gas tại thôn thanh tiến, xã thanh mỹ, thị xã sơn tây, được người dân phát hiện trong tình trạng còn nguyên dây rốn vào chiều 8/6. lúc này, bé không được mặc quần áo, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Liên quan tới vụ việc này, đại diện công an thị xã sơn tây cho biết, đơn vị xác định người mẹ bỏ rơi cháu bé là p.t.t. (sinh năm 1989, trú tại hà nam).

Tại cơ quan công an, T. khai nhận có đi xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6. Khoảng 23h, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở.

Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo ra phía sau đền Mẫu vứt bỏ, xoá dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội.

Công an thị xã sơn tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của p.t.t. và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

PHA LÊ (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/suc-khoe-be-so-sinh-bi-bo-roi-3-ngay-duoi-ho-gas-dien-bien-xau-20200612233305806.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY