Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sức khoẻ đoàn công tác Bộ Kế hoạch - Đầu tư trên chuyến bay cùng bệnh nhân thứ 17 và 21 ra sao?

MangYTe - Thông tin cách đây mấy phút mà Bộ Y tế vừa công bố xóa tan tin đồn có thành viên trong đoàn của Bộ Kế hoạch - Đầu tư mắc COVID-19 lan truyền trên mạng xã hội.

Cuối giờ chiều 9/3, Bộ Y tế đã thông tin tình hình sức khoẻ của Bộ Kế hoạch - Đầu tư trên chuyến bay VN0054.

Bộ Y tế khẳng định tính đến thời điểm 18 giờ hôm nay, ngoại trừ ca bệnh thứ 21 đã được thông báo ngày 8/3, tất cả các thành viên còn lại, kể cả Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã được xét nghiệm hôm nay, có kết quả âm tính.

Toàn bộ các cá nhân này đều được cách ly, giám sát y tế chặt chẽ, hiện sức khỏe ổn định, không có bất kỳ dấu hiệu mắc bệnh.

Ảnh minh hoạ

Thông tin này đã xoá tan tất cả tin đồn lan truyền trên mạng xã hội về việc có thành viên trong đoàn công tác này mắc COVID-19.

Chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội rạng sáng 2/3 có hơn 200 hành khách và phi hành đoàn gồm 16 thành viên. Hiện trên chuyến bay này đã xác định 11 ca dương tính, gồm 2 người Việt (bệnh nhân số 17 và 21), 10 người nước ngoài (8 người Anh, 1 người Mexico, 1 người Ireland).

Những bệnh nhân này đang được cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (2 ca ở Hà Nội và 4 ca ở Quảng Ninh); Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai (2 ca); Bệnh viện Đà Nẵng (2 ca), Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (1 ca), Bệnh viện Bắc Quảng Nam (1 ca).

Đến cuối giờ chiều 9/3, Việt Nam ghi nhận 31 ca mắc COVID-19, 16 ca đã được chữa khỏi hoàn toàn. 15 ca còn lại diễn tiến sức khoẻ bình thường, tình trạng lâm sàng được kiểm soát tốt.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/suc-khoe-doan-cong-tac-bo-ke-hoach-dau-tu-tren-chuyen-bay-cung-benh-nhan-thu-17-va-21-ra-sao-20200309181646273.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY