Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sức khỏe Joe Biden đủ làm tổng thống Mỹ hai nhiệm kỳ

Chuyên gia y tế đánh giá sức khỏe của ứng viên Joe Biden đủ tốt để đảm nhiệm chức vụ Tổng thống Mỹ trong hai nhiệm kỳ nếu đắc cử.

Theo báo cáo đăng trên trang web của liên đoàn nghiên cứu lão hóa mỹ, về mặt sức khỏe, ứng viên joe biden có 79% khả năng đảm nhận nhiệm kỳ tổng thống thứ nhất và 70% cho nhiệm kỳ thứ hai.

Bốn năm trước, tổng thống donald trump lập kỷ lục là tổng thống lớn tuổi nhất nước mỹ khi tuyên thệ nhậm chức ở tuổi 70. nếu chiến thắng, biden sẽ phá kỷ lục của trump, trở thành tổng thống mỹ khi sắp bước sang tuổi 78.

Theo đánh giá tổng quát tình hình sức khỏe do bác sĩ riêng của biden thực hiện tháng 12 năm ngoái, biden khá khỏe mạnh. tại thời điểm kiểm tra sức khỏe, ông cao 1,8 m, nặng 80,7 kg, huyết áp 128/84.

Báo cáo từ O’Connor, DO, phó giáo sư Y khoa, Đại học George Washington, miêu tả Biden "sức khỏe dồi dào", đủ điều kiện để trở thành Tổng thống.

Biden đang sử dụng Thu*c chống đông máu và một số Thu*c điều trị chứng trào ngược axit, cholesterol và dị ứng mùa. Ông không hút Thu*c, uống rượu, duy trì thói quen tập thể dụng 5 ngày mỗi tuần.

Biden từng trải qua một số lần phẫu thuật xoang, phẫu thuật cắt bỏ túi mật và loại bỏ phần da ung thư lành tính. Ông phát hiện mắc rung tâm nhĩ vào năm 2009, song hiện không còn các triệu chứng bệnh.

Các chuyên gia y tế cũng cho hay đánh giá tuổi tác không phải cách tốt nhất để quyết định liệu một người có đủ tiêu chuẩn làm tổng thống mỹ hay không.

Ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: NY Times

"Một người lớn tuổi với lối sống năng động, luôn được thử thách về mặt nhận thức vẫn có thể hoàn thành tốt những nhiệm vụ của một Tổng thống", Richard Dupee, trưởng Khoa Lão khoa, Trung tâm Y tế Tufts cho biết. "Một người 95 tuổi có thể ghi nhớ như một người ít hơn họ hàng chục tuổi".

Song, dupee cho biết người già khó tránh khỏi một số tình trạng sức khỏe do tuổi tác gây ra, đặc biệt nguy cơ suy giảm nhận thức.

Trên 65 tuổi, nguy cơ mắc Alzheimer hoặc các bệnh sa sút trí tuệ do mạch tăng 50% mỗi 5 năm. Cứ 14 người trên 65 tuổi lại có một người bị sa sút trí tuệ khi về già. Những yếu tố như hút Thu*c, thừa cân, béo phì, ít vận động có thể khiến tình trạng trầm trọng hơn.

"Nếu Biden có các vấn đề về lối sống làm tăng nguy cơ mắc sa sút do mạch thì chúng ta đã biết rồi. Do đó, đây không phải vấn đề đáng lo ngại", ông nói.

Dù tình trạng sức khỏe tốt, biden vẫn có nguy cơ gặp biến chứng y khoa. năm 1988, ông mắc bệnh phình động mạch não, hiện đã khỏi, song từng gặp biến chứng thuyên tắc phổi. bác sĩ riêng của biden khẳng định tình trạng này không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe ông tại thời điểm hiện tại.

"nhưng tiền sử bệnh lý của biden không đặc biệt quan trọng trong việc dự đoán sức khỏe tương lai của ông", cameron mcdougall, trưởng khoa phẫu thuật thần kinh nội mạch tại johns hopkins medicine nhận định. "bất kỳ ai cũng có thể mắc phình động mạch, chỉ 10-20% có nguy cơ tái phát. nếu bệnh được điều trị hiệu quả, sẽ không có các ảnh hưởng sức khỏe dai dẳng".

Ông joe biden đang ở những ngày cuối tranh cử tổng thống mỹ với ứng viên donal trump. hôm nay người dân mỹ bắt đầu bỏ phiếu chọn tổng thống mới.

Lê Hằng (Theo Web MD)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe-joe-biden-du-lam-tong-thong-my-hai-nhiem-ky-4186336.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY