Thận , Tiết niệu hôm nay

Suy tim giai đoạn cuối có chạy thận nhân tạo được không?

Chào bác sĩ, ba của em năm nay 72 tuổi bị suy tim và thận giai đoạn 4. Cho em hỏi nếu suy tim giai đoạn cuối có chạy thận nhân tạo được không?
Nếu không thì phải làm thế nào vì bác sĩ vừa cho ba em về. Nếu uống Thu*c thì có kéo dài được không? Có sử dụng được các thực phẩm chức năng cho thận không? Xin cảm ơn.

(Bạn đọc)

Ảnh minh họa: Internet

Chào bạn,

Bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối chạy thận nhân tạo định kỳ nếu kèm suy tim nặng tất nhiên sẽ có nhiều nguy cơ hơn bệnh nhân không suy tim. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp, mức độ bệnh mà có phương thức chạy thận nhân tạo thích hợp. Hoặc bác sĩ có thề tư vấn để chọn phương pháp lọc màng bụng sẽ phù hợp hơn đối với bệnh nhân suy tim.

Vì vậy, bạn đừng lo lắng quá, bạn có thể dẫn ba bạn đến khám tại phòng khám Nội thận – BV Đại học Y Dược TPHCM (cơ sở 1) để được tư vấn, giải thích cặn kẽ để chọn được phương pháp điều trị thay thế thận thích hợp.

Riêng về thực phẩm chức năng, chưa thấy có công trình nghiên cứu khoa học nào thực hiện trên bệnh nhân có bệnh thận mạn được công bố. Vì vậy tôi không thể trả lời tác dụng của các loại thực phẩm chức năng. Thận là cơ quan bài thải Thu*c, người có bệnh thận nên hết sức thận trọng khi dùng Thu*c để tránh tác dụng độc thận.

Thân ái

Theo ThS.BS Huỳnh Ngọc Phương Thảo - BV Đại học Y Dược
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/suy-tim-giai-doan-cuoi-co-chay-than-nhan-tao-duoc-khong-n199072.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY