Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác dụng của cây kim tiền thảo trong việc chữa sỏi thận

Cây kim tiền thảo có tác dụng lợi tiểu, kháng sinh, chữa sỏi thận rất tốt cho cơ thể. Cùng GĐVN tìm hiểu một số công dụng của cây Thu*c nam kim tiền thảo.

Cây Thu*c nam kim tiền thảo

Cây Thu*c nam kim tiền thảo còn có tên gọi khác là bạch nhĩ thảo, phật nhĩ thảo, mắt trâu, vảy rồng,…

Theo vietnamgateway.org.vn đây là nguồn dược liệu quan trọng để chữa sỏi mật, sỏi thận, bàng quan, bệnh về thận, khó tiêu. người xưa thường dùng thân cây kim tiền thảo tươi hoặc phơi khô rồi sắc nước uống hoặc pha chè.

Cây kim tiền thảo là cây họ đậu, rễ có nhiều nốt sần chứa vi khuẩn cố định đạm cộng sinh. cây thuộc dạng sống bò lan trên mặt đất, có khi bò cao khoảng 30-50cm, có nhiều đốt, mỗi đốt cách nhau 2-3cm. cây kim tiền thảo có vỏ màu nâu có lông màu hung, dai và dễ bóc.

Cây Thu*c nam kim tiền thảo có tác dụng chữa sỏi thận (Ảnh internet)

Cây kim tiền thảo có hoa màu tím, mọc thành chùm ở kẽ lá, lông vàng. hoc mọc khít nhau, quả đậu nhỏ và mùa hoa thường nở từ tháng 3 tới tháng 5.

Cây thường sống ở các vùng núi trung du nơi độ cao dưới 600m so với mực nước biển. cây kim tiền thảo thường sống nơi nhiệt độ nóng ẩm, đất ít chua, nơi bóng râm hay ánh sáng đều phát triển tốt. cay sống lâu năm, tái sinh hạt.

Theo thầy Thu*c của bạn, tùy theo từng loại và nơi sống mà cây kim tiền thảo được phân loại ra để chữa các bệnh khác nhau như:

Cây đại kim tiền thảo tứ xuyên thì được dùng để trị sỏi ở gan và mật.

Cây tiểu kim tiền thảo tứ xuyên thì dùng trị bệnh lỵ, ghẻ lở và các bệnh ở mắt.

Kim tiền thảo Quảng Đông thì dùng trị các bệnh về sỏi, mật và thận.

Kim tiền thảo Giang Tây thường dùng trị các bệnh viêm thận, sỏi thận.

Kim tiền thảo Giang Tô thì lại đường dùng để chữa sỏi bàng quang.

Cũng theo trang chuthapdo.org.vn, kim tiền thảo là loại cây Thu*c nam với nhiều công dụng như lợi tiểu, kháng viêm, hạ huyết áp, thường được dùng trong các bài Thu*c chữa sỏi thận, khó tiêu và các bệnh đường tiết niệu.

Theo đông y, loại cây này có tính mát, nhằm thanh nhiệt giải độc. y văn có đoạn đoạn viết về cây kim tiền thảo là “khu phong tán độc, nước sắc Thu*c rửa các loại nhọt ghẻ rất thần hiệu”. trong y học hiện đại, cây kim tiền thảo có tác dụng rất rõ như tăng bài tiết mật, giảm đau ống mật, lợi mật. tăng lưu lượng máu ở thận, tăng tuần hoàn não và các động mạnh đùi…

Kết hợp với một số cây Thu*c nam như râu quắp, atiso,…để tăng hiệu quả công dụng chữa bệnh đường tiểu, đào thải acid uric qua đường tiểu. trong kim tiền thảo cũng có chứa hoạt chất soyasaponin i được chứng minh là có tác dụng ức chế sự hình thành sỏi calci axalat ở thận.

Kim tiền thảo có tác dụng tốt với hệ tim mạch

Kim tiền thảo giúp tăng lưu lương mạch vành và giúp tim đập chậm lại từ đó giảm mức tiêu thụ oxi của cơ tim.

Trong kim tiền thảo có chứa thành phần flavonoid giúp hạ huyết áp. kim tiền thảo còn có tác dụng tránh việc thiếu máu cơ tim thể hiện trên điện tâm đồ và rối loạn nhịp tim.

Một số bài Thu*c chữa bệnh từ cây Thu*c nam kim tiền thảo

Chữa bệnh thận

Dùng 40g kim tiền thảo kết hợp với mộc thông, ngưu tất, mỗi loại 20g; 10g dành dành, 10g chút chít rồi sau đó sắc lên uống mỗi ngày/1 thang.

Kim tiền thảo chữa bệnh sỏi đường tiết niệu (Ảnh: Internet)

Chữa sỏi đường tiết niệu

Dùng 40g kim tiền thảo, tì giải 20g, mã đề 20g, trạch tả, uất kim, ngưu tất, mỗi vị 12g cùng với 8g kê nội rồi sắc lên uống mỗi ngày 1 thang.

Kim tiền thảo chữa sỏi đường mật

Dùng 30g kim tiền thảo, 15g chỉ xác (đã sao khô), xuyên luyện tử, hoàng tinh, sinh địa hoàng, mỗi vị 10g rồi đem sắc lên mỗi ngày uống 1 thang.

Kim tiền thảo có tác dụng hỗ trợ trị bệnh trĩ

Dùng 100g kim tiền thảo tươi sắc uống. dùng từ 1 đến 3 thang cho tới khi hết đau sưng ở phần trĩ.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/tac-dung-cua-cay-kim-tien-thao-trong-viec-chua-soi-than-d90948.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-cua-cay-kim-tien-thao-trong-viec-chua-soi-than/20201207032212650)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY