Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác dụng tuyệt vời của mầm cỏ linh lăng

Rau mầm cỏ linh lăng không chỉ giàu vitamin và khoáng chất mà còn có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe.

Rau mầm cỏ linh lăng là gì?

Cỏ linh lăng giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Cỏ linh lăng là cây họ đậu, có nguồn gốc ở Nam và Trung Á, nhưng đã được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Trước đây, cỏ linh lăng được dùng làm thức ăn chăn nuôi. Hiện nay, do giàu dinh dưỡng, cỏ linh lăng đã được dùng làm thực phẩm, thậm chí cả dược phẩm. Hạt giống và lá khô của cỏ linh lăng có thể được dùng làm thực phẩm bổ sung, hạt giống cỏ linh lăng nảy mầm được dùng làm thực phẩm.

Những hạt cỏ linh lăng khi gieo từ 3 – 5 ngày sẽ nảy mầm. Khi mầm dài khoảng từ 5 – 7cm thì sẽ thu hoạch được rau mầm cỏ linh lăng. Rau mầm cỏ linh lăng được ưa chuộng bởi chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có thể giúp cải thiện và phòng ngừa nhiều vấn đề sức khỏe.

Ngăn ngừa ung thư

Kết hợp cỏ linh lăng vào chế độ ăn uống hàng ngày là vô cùng có lợi vì nhiều lý do. Và một trong những lý do chính là khả năng ngăn ngừa ung thư. Mầm cỏ linh lăng có chứa một loại axit amin được gọi là canavanine, được khẳng định là có đặc tính ngăn ngừa ung thư.

Canavanine cũng hỗ trợ liên kết với chất gây ung thư, những chất có trong đại tràng. Tương tự như vậy, mầm cỏ linh lăng rất giàu phytoestrogen và chất chống oxy hóa ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và cân bằng hormone trong cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Lượng calo thấp đáng kể có trong mầm cỏ linh lăng, cùng với hàm lượng chất xơ của nó sẽ giúp bạn luôn cảm thấy no. Điều này cũng sẽ giúp giảm nhu cầu ăn vặt liên tục, đây là nguyên nhân chính gây tăng cân không lành mạnh. Các vitamin trong cỏ linh lăng giúp kích thích sự trao đổi chất của bạn, sẽ làm tăng sự trao đổi năng lượng và mức năng lượng, từ đó giúp đốt cháy chất béo dư thừa.

Điều trị mãn kinh thất thường

Mầm cỏ linh lăng rất giàu phytoestrogen, các hormone hỗ trợ trong việc kiểm soát các bất thường liên quan đến mãn kinh. Ba loại phytoestrogen - coumestrol, genistein và biocanine được tìm thấy trong mầm cỏ linh lăng. Tương tự như vậy, các khoáng chất có trong cỏ linh lăng có thể giúp khô *m đ*o, bốc hỏa, nồng độ estrogen thấp, đổ mồ hôi ban đêm, loãng xương sau mãn kinh rất tốt.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hàm lượng chất xơ phong phú trong mầm cỏ linh lăng khiến chúng trở thành một phần không thể tránh khỏi trong chế độ ăn uống hàng ngày ở những người đang cố gắng ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Hàm lượng chất xơ hỗ trợ trong việc duy trì sự cân bằng của insulin và glucose trong cơ thể, do đó ngăn ngừa sự tăng vọt không đồng đều và giảm lượng đường trong máu.

Tiêu thụ cỏ linh lăng thường xuyên và có kiểm soát cũng có thể làm giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa liên quan đến bệnh tiểu đường.

Tăng cường miễn dịch

Tiêu thụ thường xuyên mầm cỏ linh lăng có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Phytonutrients như L-canavanine và chất diệp lục có trong mầm cỏ linh lăng giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể bạn với các bệnh. Tương tự như vậy, đặc tính chống oxy hóa của rau mầm cũng có lợi khi nói đến khả năng miễn dịch. Vitamin C kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, do đó bảo vệ cơ thể bạn chống lại bất kỳ loại viêm hoặc nhiễm trùng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tac-dung-tuyet-voi-cua-mam-co-linh-lang-55053.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-tuyet-voi-cua-mam-co-linh-lang/20210622080020529)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY