Sinh sản , Nữ hôm nay

Tác nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Dưới đây là một số tác nhân ảnh hưởng đến chất lượng cũng như số lượng tinh trùng của nam giới
1.   Bia, rượu

Nguyên nhân chính là do bia, rượu gây ra. Nam giới sử dụngbia, rượu một cách lạm dụng sẽ gây giảm việc tiết Testosterone (nội tiết tốnam) làm teo tinh hoàn, rối loạn cương dương, giảm việc sản xuất tinh trùng, giảmham muốn T*nh d*c.

Trong rượu, bia những độc tố được tìm thấy còn có thể tiêudiệt các tế bào tạo ra tinh trùng, làm cho tinh trùng bị dị dạng và hư hại.

Uốngrượu, bia không những làm cho chức năng sinh sản bị giảm mà còn dẫn đến các nhiễmsắc thể không binh thường - nguyên nhân dẫn đến thai nhi bị dị dạng và phát triểnkhông bình thường. Cho nên các chuyên gia khuyên giới trẻ nên rời xa thói quenrượu, bia. Nếu phải dùng thì hãy hạn chế.

2.   Thu*c lá

Thu*c lá là nguyên nhân gây rất nhiều ảnh hưởng trực tiếp đếnsức khỏe con người. Một trong nhiều nguyên nhân là  giảm khả năng sinh sản của nam giới..Những độctố có trong Thu*c lá như Nicotin, CO,... làm giảm về số lượng và độ di động củatinh trùng. Hút Thu*c là và rượu, bia là những kẻ thù của tinh trùng.

Nếu nhữngngười đàn ông trưởng thành mỗi ngày hút 30 điếu Thu*c, tỷ lệ sống sót của tinhtrùng chỉ đạt 40%, đồng thời tỷ lệ tinh trùng dị dạng cũng tăng cao. Một học giảngười Úc nói rằng, nếu ngày nào bỏ được Thu*c lá thì khả năng T*nh d*c đượcnâng cao. Vì vậy các bạn không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sảnthì hãy từ bỏ Thu*c lá..!

3. Đói

Kẽm được coi là yếu tố " hòa hợp vợ chồng " vì nócũng ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng. Nếu như hàm lượng kẽm không được đảm bảothì số lượng tinh trùng sẽ giảm đến 30-40 % thậm chí còn  dẫn đến việc con người mất khả năng sinh sản.

Vì vậy sau thời gian dài thì hàm lượng kẽm sẽ giảm đi trong cơ thể cho nên nhữngđàn ông không chú ý đến chế độ ăn uống..Vì tinh trùng cũng cần được cung cấp đầyđủ dinh dưỡng.

4. Chịu ảnh hưởng củanhiệt độ cao

Quá trình trưởng thành của tinh trùng cần ở nhiệt độ thấp, nếukhông tinh trùng sẽ bị ch*t yểu. Để duy trì được trạng thái S*nh l* này cần chúý khi nhiệt độ cao phải tìm biện pháp tản nhiệt. Trong những ngày lạnh cần chúý giữ ấm, nhằm đảm bảo luôn ở nhiệt độ thích hợp.

Nếu đàn ông có thói quen tắmnước quá nóng cũng có thể dẫn đến số lượng tinh trùng giảm, gây nên tình trạngvô sinh. Vì vậy tắm nóng hay tắm hơi các bên nên dừng ở nhiệt độ 34 độ C.

Một số công viêc phải tiếp xúc với môi trường ở nhiệt độ caonhư trong các nhà máy thép các xưởng cơ khí, trong bếp ăn cũng sẽ gây ảnh hưởngđến các chú tinh binh. Ở những môi trường nhiệt độ quá cao không những khiến sốlượng tinh binh bị suy giảm mà còn làm cho lượng tinh binh bị giảm đi độ tinhnhuệ ít nhiều.

5.   Tần xuất quá nhiều

Nếu đàn ông có quan hệ T*nh d*c quá sớm sẽ dẫn đến bệnh liệtdương, mỗi lần xuất tinh số lượng tinh trùng sẽ giảm đi rõ rệt.

6.   Sóng điện thoạidi động

Một trong những lý do mà các hãng sản xuất điện thoại di độngkhuyến cáo người dùng không nên bỏ điện thoại vào túi quần vì sẽ gây hủy hoạitinh trùng do nguyên nhân từ sóng từ trường phát ra từ máy có ảnh hưởng ít nhiềuđến quá trình sinh tinh.

7.   Stress

Căng thẳng về thần kinh không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà cònảnh hưởng xấu đến vùng não (hypothalamus). Đây là nơi sản xuất hormon và làvùng kích thích trứng chín ở nữ giới và Testosterone ở nam giới.

Tác động này ảnhhưởng trực tiếp đến việc sản xuất tinh trùng và số lượng tinh trùng. Và còn cókhả năng dấn đến bất lực  khi stress quáđộ và kéo dài, tâm trạng  buồn bã.

AloBacsi.vnTheo Benh.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tac-nhan-gay-anh-huong-den-chat-luong-tinh-trung-n23122.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY