Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tại sao bạn cảm thấy nóng ruột?

Khi bạn cảm thấy nóng ruột kéo dài, đó là cảnh báo tình trạng viêm loét dạ dày, hội chứng ruột kích thích.

Nóng ruột hay nóng dạ dày kéo dài là một vấn đề phổ biến và khó giải quyết. Cảm giác nóng rát, đau nhói ở dạ dày có thể làm bạn khó chịu, đôi khi đi kèm với các triệu chứng khác cảnh báosức khỏe có vấn đề.

Ảnh minh họa: Monashivf

Các triệu chứng

Tình trạng nóng ruột xảy ra khi chất lỏng trong dạ dày khô, gây khát, khô miệng và táo bón. hơi nóng trong dạ dày làm giảm cảm giác thèm ăn, bạn cảm thấy no ngay cả khi ăn ít. điều này là do không có đủ dịch dạ dày để nghiền nát thức ăn.

Nóng dạ dày sẽ gây ra các vấn đề như buồn nôn và nôn, hôi miệng, chảy máu và đau nướu răng, viêm dạ dày.

Nguyên nhân

Tình trạng này thường xuất phát từ lối sống không lành mạnh và các vấn đề sức khỏe.

Khi đó, một lượng nhiệt quá mức sản sinh khiến quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn. Nếu bạn không để tâm kịp thời có thể xuất hiện các biến chứng nghiêm trọng với sức khỏe. Có một số nguyên nhân phổ biến gây nóng ruộtnhư sau:

- viêm dạ dày: đây là tình trạng viêm niêm mạc dạ dày. ngoài việc gây nóng, viêm dạ dày còn có thể làm bạn buồn nôn, nôn mửa, cảm giác đầy bụng sau khi ăn. trong trường hợp nặnghơn, bạn có thể bị loét, chảy máu dạ dày và nguy cơ ung thư dạ dày.

- Loét dạ dày: Đây là những vết loét phát triển trên niêm mạc bên trong của dạ dày và phần trên của ruột non. Triệu chứng phổ biến nhất của vết loét là nóng, rát dạ dày. Bạn cũng dễ cảm thấy đầy hơi, chướng bụng, ợ hơi liên tục, ợ chua, buồn nôn và không dung nạp một số loại thực phẩm.

- Hội chứng ruột kích thích: Đây là một rối loạn phổ biến và có thể ảnh hưởng đến ruột và dạ dày. Bạn sẽ thấy khó chịu ở bụng, đôi khi đau rát kèm theo đầy hơi, táo bón, buồn nôn và tiêu chảy.

- Khó tiêu: Chứng đau bụng, khó tiêu gây khó chịu ở vùng bụng trên. Nó có thể là một triệu chứng của một vấn đề tiêu hóa khác.

- Trào ngược axit: Khi axit trong dạ dày trào ngược vào thực quản, bạn sẽ có cảm giác nóng rát ở ngực hoặc dạ dày kèm theo đau ngực và khó nuốt.

Ảnh minh họa: Eatthis

- Ăn thực phẩm cay: Chất capsaicin trong một số thực phẩm cay có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày hoặc ruột và gây ra đau bụng cùng các triệu chứng tiêu hóa khác.

- Nhiễm khuẩn HP: Vi khuẩn Helicobacter pylori phát triển dẫn đến nóng dạ dày.

- Thu*c: Một số loại Thu*c, đặc biệt là Thu*c giảm đau, có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa, làm đau rát dạ dày.

Một số nguyên nhân khác khiến nóng dạ dày là ăn quá no, ăn khuya, uống nhiều rượu bia, lối sống ít vận động, hút Thu*c lá.

Cách điều trị

Cách tốt nhất để điều trị chứng bốc hỏa trong dạ dày là ngừng tiêu thụ thức ăn và đồ uống nóng để giải nhiệt cho dạ dày và bồi bổ niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, bạn nên áp dụng một lối sống lành mạnh (hạn chế bia rượu, Thu*c lá, ngủ sớm, tập thể thao).

Nếu đã áp dụng các giải pháp trên mà không hiệu quả, bạn cần đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và có cách chữa chuẩn xác.

Theo An Yên/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tai-sao-ban-cam-thay-nong-ruot-685275.html#inner-article

Theo An Yên/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-sao-ban-cam-thay-nong-ruot/20210315104001242)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY