Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tại sao mỗi tối trước khi ngủ nên đắp gừng lên rốn, chị em là người được lợi nhiều nhất

Gừng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe khi ăn nhưng nếu dùng nó để đắp lên cơ thể thì liệu có hiệu quả gì không?

Gừng là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, nhưng bạn có biết gừng ngoài ăn ra còn có thể dùng bên ngoài da. Ví dụ như mỗi tối trước khi đi ngủ nếu đắp gừng lên rốn,sau một thời gian sẽ thấy cơ thể có những sự thay đổi kỳ diệu.

1. Điều hòa chức năng đường tiêu hóa

Một số người có thói quen ăn uống đặc biệt không tốt, chẳng hạn như ăn quá nhiều, không điều độ, lâu ngày dễ dẫn đến rối loạn chức năng đường ruột, có thể gây viêm ruột.

Lúc này có thể đắp gừng lên rốn, có tác dụng chữa viêm ruột rất hiệu quả.Còn nếu do ăn quá nhiều mà bị đầy bụng, hay bị táo bón, bạn cũng có thể đắp gừng lên rốn, có thể cải thiện rất hiệu quả những triệu chứng cơ thể này.

2. Tránh say tàu xe

Say tàu xe, say sóng luôn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu.Để giảm bớt sự khó chịu, nhiều người sẽ uống thuốc say tàu xe trước khi lên xe, nhưng họ lo lắng rằng uống thuốc say tàu xe sẽ gây ra tác dụng phụ.

Đắp gừng lên rốn có thể cải thiện hiệu quả chứng say tàu xe, say sóng còn tốt hơn cả uống thuốc, không cần lo lắng về tác dụng phụ.

Gừng có nhiều tác dụng cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

3. Xua tan cái lạnh

Nhiều bạn nữ có thể chất lạnh,họ đặc biệt dễ bị lạnh tay chân.Trong thời kỳ hành kinh, đau bụng kinh cũngcó thể do nhiễm lạnh quá mức.

Lúc này, chị em có thể đắp gừng lên rốn, có hiệu quả giúp cơ thể giảm lạnh,đồng thời có thể làm ấm tử cung.do đó, nếu chị em bị đau bụng kinh khi hành kinh có thể đắp gừng lên rốn để giảm bớt.

4. Có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ

Buổi tối khi ngủ đặt lát gừng trực tiếp trên rốn có thể thư giãn cơ thể, giảm mệt mỏi đau nhức, tăng nhiệt độ cơ thể, đồng thời có tác dụng thôi miên, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

5. Có tác dụng chống ung thư

Gừng rất giàu chất curcumin, có tác dụng chống ung thư mạnh, đặc biệt là ung thư da và ung thư đại trực tràng, có tác dụng ức chế tốt.

Do đó, không chỉ ăn nhiều gừng trong cuộc sống mà bạn còn có thể dùng gừng đắp lên rốn để đạt hiệu quả nhất định cho sức khỏe.

Đắp gừng lên rốn trước khi đi ngủ giúp làm ấm tử cung, ngủ ngon hơn, ngừa ung thư,... (Ảnh minh họa)

Tại sao lại đắp gừng lên rốn?

Rốn cũng làhuyệt Thần khuyết, là huyệt dưỡng sinh số mộtcủa cơ thể con người, là huyệt có thể uống thuốc, có khả năng hấp thu mạnh.

Theo y học cổ truyền trung quốc, khi em bé còn trong bụng mẹ, nó sẽ dựa vào dây rốn để kết nối với người mẹ để cung cấp dinh dưỡng, nếu không có huyệt thần khuyết thì sự sống sẽ không còn tồn tại.chính vì vậy khi đắp gừng lên rốn thì khả năng hấp thụ cũng cao hơn.

Bên cạnh đó, rốn cũng là bộ phậnmỏng manh, một khi bị nhiễmlạnh, cơ thể sẽ lập tức mắc các loại bệnh như tiêu chảy, khó chịu đường tiêu hóa. Tuy nhiên nếu chăm sóc rốn một chút, biết cách bảo dưỡng thì có thể mang lại hiệu quả như chăm sóc toàn thân.

Bởi vì rốn thông với các kinh lạc của toàn thân, nối liền các cơ quan nội tạng và tứ chi, thuốc ở rốn có thể thông qua các kinh mạch lan tỏa khắp toàn thân, có tác dụng chữa bệnh gấp đôi công hiệu mà chỉ tốn một nửa công sức.

Rốn là huyệt dưỡng sinh của cơ thể, có thể giúp hấp thụ các chất từ gừng vào cơ thể. (Ảnh minh họa)

Đơn thuốc vài xu từ gừng để dưỡng toàn thân

Các bước để thực hiện bài thuốc đắp gừng lên rốn cực kỳ đơn giản:

- Cắt gừng thành miếng mỏng

- Dùng tăm bông nhúng vào rượu trắng (hoặccồn75% ) để vệ sinh rốn và vùng da quanh rốn;

- Đặt gừng lên rốn

- Lấy tăm bông nhúng vào giấm trắng và thấm vào lát gừng trên rốn

- Lấy băng dán vết thương dán lên miếng gừng để giữ gừng nằm yên trên rốn, dùng tay ấn nhẹvài lần, sau 8-12 giờ thì tháo băng ra.

Rượu trắng có tác dụngsát trùng, giấm trắng để thông kinh lạc, có thể thúc đẩy dược chất thẩm thấu qua da, tính nóng của gừng có thể truyền đến nội tạng, nâng cao khí lực của mạch, đặc biệt hiệu quả đối với chứng táo bón và đầu hơi.

Bài thuốc bổ rẻ này giúp bảo vệ tim mạch và mạch máu não cả đêm, ngừa ung thư, ngừa tam cao, bổ khí huyết khắp người.

Lưu ý:Gừng có tính cay, gây kích ứng, sau khi dánnếu vùng da dán gừng có cảm giác đau rát thì cần kịp thời lấy gừng ra, rửa sạch để tránh bị viêm da.

Theo Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/khoe/tai-sao-moi-toi-truoc-khi-ngu-nen-dap-gung-len-ron-chi-em-la-nguoi-duoc-loi-nhieu-nhat-c75a26872.html

Theo Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-sao-moi-toi-truoc-khi-ngu-nen-dap-gung-len-ron-chi-em-la-nguoi-duoc-loi-nhieu-nhat/20231108075441350)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY