Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tâm sự thật cô gái livestream trốn cách ly được về nhà

Sau khi hết thời gian cách ly, chị T muốn ở lại khu vực cách ly để nấu cơm cho những người vào sau nhưng không được đồng ý.

Liên quan đến thông tin cô gái livestream trốn cách ly được về nhà, ngày 11/3, trao đổi với báo Đất Việt, bà P.T.H (65 tuổi, tạm trú phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cho biết, cả bà và chị Nguyễn Thanh T (28 tuổi, con gái bà H) đều đã cách ly hết thời gian 14 ngày và đã được về nhà.

"Ở trong trung tâm cách ly cả 2 mẹ con tôi đều thấy thích lắm. T ở một nơi khác, tôi ở một nơi khác nhưng ngày nào mẹ con cũng gọi điện qua facebook cho nhau để hỏi tình hình cách ly bên đó. Đến bữa ăn nào tôi cũng gọi cho T để hỏi xem con ăn gì.

Thấy con gái tôi nói bữa chính nào cũng có 4 món ăn, bữa sáng thì ăn bánh hoặc phở. Ở trong này thì cả 2 mẹ con được ăn đầy đủ ngày 3 bữa chứ ở nhà tôi chủ yếu chỉ ăn 2 bữa thôi vì bữa sáng thường bỏ. Từ ngày vào trung tâm cách ly, T tăng 2 kg, tôi cũng tăng cân", bà H chia sẻ.

Theo bà H, không chỉ được ăn uống đầy đủ mà nơi ở của 2 mẹ con bà cũng rất sạch sẽ, không có bụi bẩn. Một tuần đầu bị cách ly bà chỉ ở trong phòng, nhưng sang đến tuần thứ 2 bà được đi lại trong khu cách ly có cây cối mát mẻ nên bà thấy rất thoải mái.

"Cách ly hết 14 ngày, T muốn xin ở lại khu vực cách ly để nấu cơm cho những người phải vào cách ly sau nhưng bên trung tâm không cho ở. Họ nói là hết 14 ngày thì phải về chứ không được ở lại. Còn tôi cách ly ở bên trung tâm khác cũng muốn xin ở lại mà không ai cho. Vào đây ăn uống rồi mọi sinh hoạt đều không phải mất tiền, chúng tôi vào đây không tốn đồng tiền nào", bà H chia sẻ thêm.

Cùng ngày, chị T đã lên facebook cá nhân mang tên “Harry Nguyen” cho biết, đã hoàn tất thời gian cách ly và mong mọi người “bớt chửi em lại”; đồng thời, cảm ơn trường quân sự 2 tuần qua và khoe ăn cơm tại đây tăng được 2kg.

Trước đó, chị T đã livestream trên trang facebook cá nhân để bày cách khai báo không trung thực.

Cụ thể, khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô gái khai điểm xuất phát là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

"Những người không thông minh là những người bị cách ly, những người thông minh như em có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não, cái óc, mình phải biết cách nói như thế nào", N.T.T. khoe.

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi xem clip và cho rằng cô gái này có thể là mối đe dọa lây nhiễm virus corona cho người khác. Chiều 26/2, Sở Y tế Bình Dương buộc chị này phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/tam-su-that-co-gai-livestream-tron-cach-ly-duoc-ve-nha-3398399/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY