Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Tan chảy ngắm nhìn cảnh 5 đứa em xếp hàng đợi đến lượt được anh trai lớn ôm hôn

Khoảnh khắc ấm lòng ấy không chỉ khiến bố mẹ đứa trẻ hạnh phúc mà cư dân mạng cũng phải tan chảy.

Khi có nhiều con, có lẽ bên cạnh nỗi lo về kinh tế, thời gian và người chăm sóc trẻ, thì cha mẹ cũng rất lo lắng về mối quan hệ giữa hai đứa trẻ trong nhà. Và chắc chắn cha mẹ nào cũng sẽ mong muốn các con của mình có thể chung sống hòa thuận, biết yêu thương lẫn nhau.

Mới đây những hình ảnh một bà mẹ 6 con đăng tải lên MXH về lũ trẻ nhà cô đã khiến người xem không khỏi xuýt xoa, ngưỡng mộ. Bà mẹ này có 6 đứa con nhưng chỉ với 2 lần sinh. Lần mang thai đầu cô sinh được một bé trai. Lần mang thai thứ 2 cô sinh được 5 đứa trẻ sinh năm với 4 bé trai và 1 bé gái.

Dù con trai lớn đột nhiên có thêm hẳn 5 đứa em chia sẻ tình yêu, sự quan tâm của cha mẹ nhưng cậu bé này không hề ghen tị với các em. Trái lại, đứa trẻ còn đặc biệt yêu thương đàn em của mình. Ngày nào cậu bé cũng phải thơm các em vô cùng âu yếm và nằm cạnh chơi đùa với các em. Hình ảnh người mẹ chia sẻ chính là ghi lại một lần thơm đàn em của anh trai lớn.

Sau khi bà mẹ thay quần áo cho 5 đứa trẻ, cô đặt các con xếp hàng trên giường. Và con trai lớn vô cùng nhẹ nhàng, khéo léo lại gần thơm từng đứa em của mình, vòng đi vòng lại mấy lượt không chán. Cậu bé còn nhỏ tuổi nhưng đặc biệt cẩn thận và chu đáo, không hề đè vào em khiến em bị đau.

5 đứa trẻ được anh trai thơm đều cười vui đầy hạnh phúc. Hình ảnh những đứa trẻ hòa thuận, yêu quý lẫn nhau ấy khiến cư dân mạng phải "tan chảy" vì quá đáng yêu. Đó cũng là ước mơ và niềm hạnh phúc của tất cả các bậc cha mẹ trên đời này.

Anh trai thơm các em, vòng đi vòng lại mấy lượt không chán.

Để con lớn hào hứng với việc có thêm em, cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

- Sớm xây dựng mối quan hệ giữa những đứa trẻ: Ngay từ khi mang thai, mẹ nên để con lớn làm quen, trò chuyện với em bé trong bụng, qua đó dần xây dựng tình cảm giữa 2 đứa trẻ. Sau khi em bé chào đời, cha mẹ cũng cần hướng dẫn con lớn cùng cha mẹ chăm sóc và chơi đùa với em bé. Điều đó vừa giúp xóa bỏ cảm giác bị bỏ rơi trong trẻ, vừa khiến tình cảm giữa 2 đứa bé thân thiết hơn.

- Không được bỏ quên con lớn: Sau khi sinh em bé thứ 2, vì em bé cần nhiều sự chăm sóc hơn nên cha mẹ thường vô tình quên bẵng mất đứa con lớn. Đó là một điều rất đáng lo ngại, làm cho con lớn có cảm giác bị bỏ rơi. Vì thế, dù bận rộn với em bé mới sinh thế nào thì cha mẹ vẫn phải dành thời gian quan tâm đến đứa con lớn như trước.

- Trò chuyện với con lớn nhiều hơn: Khi có thêm em, trẻ sẽ phải san sẻ tình cảm của cha mẹ - thứ mà trước đây chỉ mình bé độc chiếm. Điều đó chắc chắn ít nhiều khiến trẻ hụt hẫng và bất an. Việc cha mẹ cần làm lúc này là phải thường xuyên trò chuyện, an ủi trẻ, khẳng định với con cha mẹ vẫn luôn yêu bé không có gì thay đổi.

- Luôn đối xử công bằng: Nguyên tắc tối quan trọng đầu tiên cha mẹ cần nhớ đó là sự công bằng trong gia đình. Cha mẹ phải duy trì sự công bằng ấy trong suốt quá trình trưởng thành của các con. Đó là nền tảng cốt lõi tạo nên mối quan hệ hài hòa, tốt đẹp giữa chúng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tan-chay-ngam-nhin-canh-5-dua-em-xep-hang-doi-den-luot-duoc-anh-trai-lon-om-hon-20200813083904346.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY