Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả nhờ những thực phẩm này

Những thực phẩm quay trong lò vi sóng có thể gây ngộ độc

Thịt gà

Theo nghiên cứu, trong 100g thịt gà chứa 200mcg vitamin B1, 200 mcg vitamin B2, 200mg photpho, 120mcg vitamin A, 12 mg canxi… đây loại thực phẩm tăng chiều cao phổ biến cho bé.

Bên cạnh đó, thịt gà còn cung cấp rất nhiều chất đạm, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, phát triển xương và răng cho trẻ. Bạn có thể chế biến thịt gà thành nhiều món ăn đa dạng như thịt gà luộc, thịt gà nấu nghệ, thịt gà rang gừng, gà rang muối, gà hấp sả,…để bé ăn mỗi ngày.

Thịt đỏ

Đối với trẻ ở giai đoạn dậy thì, cơ thể cần cung cấp khoảng 100g thịt đỏ mỗi ngày. Các loại thịt đỏ như thịt phần đùi, thịt bò, thịt cá hồi... cung cấp rất nhiều protein và chất sắt giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng, tăng sản xuất tế bào mới, bổ máu, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả.

Dó đó, thịt đỏ là nguồn thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé hiệu quả. Bạn có thể chế biến thịt đỏ theo nhiều cách như: thịt đùi luộc, thịt bò xào ớt chuông, cá hồi nấu canh chua,… để bé vừa ăn ngon miệng vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày.

Hải sản

Một số loại hải sản như tôm, cua, cá hồi, hàu,…có hàm lượng canxi rất cao nên đây là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu đối với những ai muốn tăng trưởng chiều cao. Theo nghiên cứu, canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng, nếu thiếu canxi, có thể gây ra tình trạng hay quên, mất ngủ hoặc ngủ li bì, tinh thần không ổn định, suy nhược thần kinh,…thậm chí còn có thể dẫn tới bệnh loãng xương, xốp xương và tăng huyết áp.

Trứng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn 1 quả trứng mỗi ngày sẽ giúp làm giảm tỷ lệ chậm lớn 47% và giảm tỷ lệ nhẹ cân ở 74%.

Trong 100g trứng sẽ bổ sung cho cơ thể 520 UI vitamin A, 50mg canxi, 10mg magie, 87 UI vitamin D…Trứng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất đa dạng cho cơ thể, giúp trẻ tăng chiều cao tối đa, vì vậy các mẹ có thể cho con ăn khoảng khoảng 3-4 quả trứng mỗi tuần tuần với chế biến dưới một số dạng như luộc, hấp, xào cà chua… để cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất đa dạng cho cơ thể bé.

Sữa và chế phẩm từ sữa

Đây là hai dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể trẻ cần để phát triển chiều cao. Đối với trẻ sơ sinh đang bú sữa mẹ, các bà mẹ có thể tăng chiều cao cho bé bằng cách bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như: canxi, protein, chất béo, chất xơ,... để có nguồn sữa giàu dinh dưỡng cho con.

Khi bé lớn hơn, bạn nên cho bé dùng các loại sữa tăng chiều cao và các chế phẩm từ sữa như: sữa chua, phomai, sữa bò, sữa đậu nành, sữa bột... mỗi ngày để giúp bé tăng cường chiều cao và sức khỏe được tốt hơn.

Các loại rau củ

Các loại rau củ như: rau bina, cà rốt, đậu hà lan, bông cải xanh, củ cải trắng... là nguồn cung cấp chất xơ lớn không thể thiếu trong thực đơn tăng chiều cao hàng ngày. Những rau củ trên chứa rất nhiều chất xơ, canxi và sắt. Những chất này sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng chiều cao tối đa và giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, đồng thời tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng vào cơ thể.

Vì vậy, trong chế độ ăn của trẻ hàng ngày, bạn nên bổ sung các loại rau củ trên. Đối với trẻ em ăn dặm, bạn có thể ăn bột khuấy cùng nước ép rau củ.

Các loại hoa quả

Một số loại hoa quả như: cam, xoài, chuối, bưởi, bơ, cam, xoài, đào chứa rất nhiều vitamin A và magie, đây là những chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, đồng thời giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn.

Các mẹ nên cho trẻ ăn trực tiếp trái cây tươi để giữ nguyên chất xơ, ép lấy nước hoặc chế biến thành các loại sinh tố để tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả.

Các loại hạt

Kẽm có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Nếu cơ thể không được bổ sung đầy đủ kẽm có thể gây ra chứng loãng xương do nồng độ các khoáng chất và vi chất trong máu giảm.

Một số loại hạt khô như hướng dương, hạt dưa và hạt bí ngô sẽ là nguồn cung cấp lượng kẽm lớn cho cơ thể và kèm theo nhiều dưỡng chất quý như chất xơ, chất béo carbohydrate cho cơ thể. Bạn có thể cho trẻ sử dụng trực tiếp các loại hạt trên hoặc trộn với sữa chua để ăn hàng ngày.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tang-chieu-cao-cho-tre-hieu-qua-nho-nhung-thuc-pham-nay-post87967.html)
Từ khóa: thực phẩm

Chủ đề liên quan:

thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY