Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tanita tặng 100 cân điện tử cho Sở Y tế TP HCM

Tập đoàn sản xuất dụng cụ đo gia dụng, y khoa Tanita (Nhật) vừa tặng 100 cân điện tử trị giá 125 triệu đồng hỗ trợ chăm lo sức khỏe người dân.

Với mong muốn được góp phần hỗ trợ cho công tác phòng chống Covid-19 cũng như tiếp sức cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân của các y bác sĩ, văn phòng đại diện Tanita Corporation tại TP HCM đã trao tặng 100 cân điện tử cho Sở Y tế TP HCM.

Cụ thể, ông Jin Ueda, Trưởng Văn phòng đại diện Tanita Corporation tại TP HCM, đại diện tập đoàn Tanita đã trao tặng 50 cân sức khỏe và phân tích các chỉ số cơ thể BC-859 và 50 cân sức khỏe điện tử HD-HAILI-007.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế Thành phố cho biết, đến thời điểm này, Việt Nam đã bước qua giai đoạn 3 của "cuộc chiến" chống Covid-19. Tuy nhiên, việc phòng chống đại dịch này vẫn được tiếp tục duy trì trên cả nước nói chung và TP HCM nói riêng. Sở Y tế sẽ chuyển những chiếc cân này đến trạm y tế điểm của 24 quận, huyện trên địa bàn và số còn lại sẽ phân phối đến các cơ sở y tế, bệnh viện khác.

Trong đợt trao tặng này có 50 cân sức khỏe BC-859 có chức năng phân tích các chỉ số cơ thể người. Cụ thể, cân BC-859 có chức năng đo lường và tính toán các chỉ số liên quan đến sức khỏe bằng cách sử dụng các công thức y học dựa trên cân nặng, điện trở kháng đo được và những chỉ số cá nhân của người sử dụng. Với cân này, người dùng có thể biết được tuổi chuyển hóa, tỷ lệ trao đổi chất, khối lượng cơ, tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể, tỷ lệ mỡ nội tạng, chỉ số BMI...

Theo bà Mai, đây là loại cân hiện đại mà khi trang bị cho các trạm y tế điểm của các quận, huyện sẽ góp phần giúp người bệnh tại địa phương tăng cường đến trạm y tế khám và chữa bệnh nhiều hơn.

Ông Jin Ueda cho biết, Việt Nam là thị trường đầu tiên mà tập đoàn trao tặng cân điện tử kể từ khi Covid-19 xuất hiện. Dù cân điện tử của Tanita không phải là thiết bị có thể trực tiếp dùng trong việc điều trị bệnh nhưng sẽ hỗ trợ người dùng biết được phần nào tình hình cơ thể. Trong thời điểm dịch bệnh, nhiều người sẽ ít đi ra khỏi nhà, ít vận động thì chiếc cân này có thể giúp họ kiểm soát được trọng lượng, biết được những thông số về cơ thể.

Những sản phẩm cân của tập đoàn hiện nay đã bán ở một số trung tâm thương mại và siêu thị tại TP HCM như hệ thống siêu thị Aeon, chuỗi cửa hàng Kohnan, Bibo Mart, Lotte Mart... và các cửa hàng gần các cơ sở y tế, bệnh viện... với doanh số tăng gấp đôi hàng năm.

Qua chương trình trao tặng này, ông Jin Ueda hy vọng tập đoàn Tanita sẽ có những nhiều chương trình thể hiện trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp trong thời gian tới để hỗ trợ ngành y tế TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với thâm niên trên 75 năm thành lập ở Nhật Bản, tập đoàn Tanita chuyên sản xuất và bán dụng cụ đo gia dụng và công nghiệp (máy đo thành phần cơ thể, máy đo sức khỏe, cân nấu ăn, máy đo hoạt động, máy đếm bước chân, thiết bị đo độ mặn, máy đo thời gian ngủ, đồng hồ đo nhiệt độ, độ ẩm...). Website: https://tanita.vn.

Kim Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tanita-tang-100-can-dien-tu-cho-so-y-te-tp-hcm-4103615.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY