Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tập huấn Thiếu Nhi VN rèn luyện thể thao–nâng cao trí lực

Các buổi tập huấn trong khuôn khổ chương trình “Thiếu Nhi VN rèn luyện thể thao–nâng cao trí lực” đã được tổ chức thành công tại Hà Nội, Nha Trang, Vũng Tàu.

Đây là chuỗi sự kiện do Hội Thể thao học sinh Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, cùng sở Giáo dục ở các địa phương phối hợp tổ chức. Nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần sữa Quốc tế - IDP, nhãn hàng sữa KUN.

Tap huan
Tiến sĩ Trần Văn Lam phát biểu khai mạc chương trình

Buổi tập huấn được tổ chức nhằm giới thiệu tới các đơn vị tham gia về ý nghĩa, mục đích, cách thức tham gia và giải đáp các thắc mắc xoay quanh chương trình. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng công bố các bản nhạc chính thức và bài nhảy kiểu mẫu trong các buổi tập huấn này.

Tap huan
Các thầy cô nhiệt tình tham gia các trò chơi vận động

Đến dự buổi tập huấn có Tiến sĩ Trần Văn Lam, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Tổ chức; Nhà báo Trần Thị Thu Hiền, Phó Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; hàng trăm cán bộ từ các Sở Giáo dục, các thầy cô giáo thể chất, phụ trách đoàn đội từ các trường trên cả nước.

Tap huan
Nhiệm vụ đội nhóm luôn mang đến nhiều cảm xúc cho người chơi

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Tiến sĩ Trần Văn Lam cho biết: “Để nâng cao tầm vóc, thể trạng của trẻ em Việt Nam, cần có sự vào cuộc của gia đình, nhà trường và xã hội. Nhà trường có nhiệm vụ dẫn dắt, khơi dậy đam mê thể thao của các em. Ngoài việc tạo sân chơi mới mẻ, lành mạnh cho các em học sinh, chương trình “Thiếu nhi Việt Nam rèn luyện thể thao – nâng cao trí lực” được phát động để góp phần đổi mới phương pháp tiếp cận, tổ chức các hoạt động giáo dục thể chất nơi trường học”.

Tap huan
Các thầy cô vận động cùng âm nhạc

Tham dự chương trình còn có các chuyên gia tâm lý, giáo dục, người trực tiếp truyền tải thông tin, kiến thức đến các học viên. Thông qua âm nhạc, những trò chơi vận động, nhiệm vụ đội nhóm, chuyên gia cũng chia sẻ cách làm thể nào để tạo cảm hứng, khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn.

Tap huan
Ban Tổ chức trao quà cho các đơn vị tham gia

“Thiếu nhi Việt Nam rèn luyện thể thao – nâng cao trí lực” bao gồm các hoạt động tập huấn, các vòng dự thi online, dự thi trực tiếp, chương trình hưởng ứng, diễn ra từ tháng 10/2020 đến hết tháng 3/2021. Chương trình hưởng ứng đầu tiên được tổ chức ngày 13/11 tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tiếp đó là các tỉnh như: Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nội, Yên Bái, Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. HCM, Đồng Tháp và Kiên Giang.

Nguyễn Thiệu

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/tap-huan-thieu-nhi-vn-ren-luyen-the-thaonang-cao-tri-luc-3421810/)

Tin cùng nội dung

  • Tại Lào Cai, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn về quản lý trang thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật y tế cho các bệnh viện thuộc 9 tỉnh khu vực Tây Bắc .
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Ngày sức khỏe Tâm thần thế giới là ngày nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về các vấn đề sức khỏe tâm thần; thúc đẩy cuộc thảo luận mở đối với các rối loạn tâm thần và kêu gọi đầu tư vào các dịch vụ, công tác nâng cao tuyên truyền, chăm sóc, phòng chống và điều trị bệnh tâm thần trên toàn thế giới…
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY