Hô hấp hôm nay

Tập thể dục giảm đến 77% nguy cơ ung thư phổi

Nghiên cứu quy mô lớn dựa trên gần 50.000 người của Mỹ đã tìm ra cách thần kỳ giúp giảm 77% nguy cơ ung thư phổi và 61% ung thư ruột.
Công trình đứng đầu bởi tiến sĩ Catherine Handy Marshal, một trợ lý giáo sư ngành ung thư tại Đại học John Hopkins (Mỹ) đã theo dõi việc tập luyện của gần 50.000 người trong suốt những năm 1991-2009 cũng như nguy cơ phát triển và diễn tiến các bệnh ung thư họ mắc sau đó.
Thể dục đem lại tác động bất ngờ lên bệnh ung thư - ảnh minh họa từ internet
Kết quả cho thấy tập thể dục có tác dụng khó ngờ lên phổi và ruột của một người. Với bệnh ung thư, những người tập luyện siêng năng nhất có thể giảm tới 77% nguy cơ ung thư phổi và 61% nguy cơ ung thư ruột.

Nguyên nhân là tập thể dục giúp thực phẩm di chuyển thuận lợi qua đường tiêu hóa, giúp giảm thời gian bất kỳ hóa chật độc hại nào trong chất thải của con người tiếp xúc với ruột và điều này làm giảm bệnh ung thư. Thể dục tốt cho tim, phổi, hệ thống miễn dịch, và những điều đó cũng giúp đẩy lùi dạng bệnh gây ám ảnh này.

Ngoài ra nếu lỡ mắc ung thư ruột, người tập thể dục siêng năng có thể giảm tới 89% nguy cơ Tu vong do căn bệnh.

Một thử nghiệm khác được áp dụng cho bệnh nhân ung thư vú hoặc ung thư tuyến tiền liệt. kết quả ban đầu cho thấy thể dục thực sự giúp bệnh nhân dễ chống chọi với bệnh và việc điều trị hơn, giảm hẳn sự mệt mỏi khi áp dụng các liệu pháp trị bệnh.

Chỉ nên cẩn trọng với các bệnh nhân mà bệnh ung thư đã di căn qua xương do có thể tăng nguy cơ gãy xương, các nhà khoa học khuyến cáo.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Cancer.

Đây là một kết quả đáng mừng, bởi 2 dạng ung thư nói trên là những sát thủ đáng gờm. Thống kê tại Mỹ cho thấy ung thư phổi giết ch*t người trưởng thành nhiều hơn bất kỳ dạng bệnh nào khác và chỉ trong năm ngoái đã chịu trách nhiệm cho 1,8 triệu ca Tu vong.

Trong khi đó, ung thư ruột (còn gọi là ung thư đại trực tràng) là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng thứ 3 tại Mỹ. Hiệp hội Ung thư Mỹ thống kê rằng ung thư ruột sẽ giết ch*t hơn 51 triệu người chỉ trong năm nay.
A. Thư - Người Lao Động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tap-the-duc-giam-den-77-nguy-co-ung-thu-phoi-n398575.html)

Tin cùng nội dung

  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY