Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể trẻ hơn so với tuổi sinh học

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Đại học Brigham Young (Mỹ) cho biết, những người thường xuyên tập thể dục với tần suất 30-40 phút chạy bộ/ngày
Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Đại học Brigham Young (Mỹ) cho biết, những người thường xuyên tập thể dục với tần suất 30-40 phút chạy bộ/ngày, 5 ngày/tuần sẽ có cơ thể trẻ hơn so với tuổi sinh học so sánh với những người không tập thể dục.

Trong nghiên cứu này, GS. Tucker và đồng nghiệp đã xem xét dữ liệu của trên 5.800 người từ 20 - 84 tuổi tham gia vào cuộc điều tra sức khỏe do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDE) thực hiện. Cuộc khảo sát về các nội dung: Lối sống, sức khỏe, hoạt động thể chất và dinh dưỡng đồng thời thu thập mẫu DNA của những người tham gia. Mục đích của việc thu thập DNA là để đo độ dài của telomeres (telomeres là dấu hiệu tuổi sinh học của một người, telomeres càng ngắn thì tuổi sinh học càng cao). Trong nghiên cứu này, GS. Tucker cho biết: Những người có mức hoạt động thể chất cao có telomeres dài hơn nhiều so với những người không tập thể dục hay người ít tập thể dục. Đặc biệt, nam giới chạy 30-40 phút/ngày, 5 ngày/tuần có telomeres dài tương đương với việc cơ thể trẻ hơn 9 tuổi so với tuổi sinh học. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thiết rằng, tập thể dục thường xuyên giúp giảm chứng viêm, giảm quá trình oxy hóa - đây là 2 yếu tố dẫn đến sự rút ngắn nhanh chóng telomeres. Một nghiên cứu trước đây cũng cho thấy các vận động viên chuyên nghiệp có mức độ kích hoạt cao hơn của một enzym gọi là telomerase giúp ổn định telomeres so với những người không tập thể dục.

Quốc Tuấn

((Theo LS, 5/2017))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tap-the-duc-thuong-xuyen-giup-co-the-tre-hon-so-voi-tuoi-sinh-hoc-n132202.html)

Tin cùng nội dung

  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY