Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tết Thiếu nhi yêu thương với trẻ nhỏ đang điều trị tại bệnh viện

Tết Thiếu nhi là ngày vui đặc biệt với trẻ nhỏ, nhưng tại các bệnh viện, nhiều em bé vẫn phải nán lại điều trị bệnh. Cảm thông và chia sẻ với khó khăn đó, nhiều lãnh đạo bệnh viện đã đến tận buồng bệnh tặng quà và động viên các cháu.

Tại BV Da liễu Trung ương, hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi, ngày 31/5/2019, PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, cùng Ban chấp hành công đoàn, Phòng Công tác xã hội đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhi tại Khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em.

Những món quà tuy nhỏ nhưng là niềm động viên lớn đối với bệnh nhi và người nhà, giúp trẻ có thêm niềm vui, phấn khởi trong ngày Tết thiếu nhi, từ đó mang lại hiệu quả tích cực.

Những niềm vui trao đi, nhận lại những tiếng cười. Với những em nhỏ, chúng tôi hi vọng rằng các em sẽ có một ngày Tết thiếu nhi thật ấm áp và ý nghĩa - PGS. Doanh cho biết.

Những món quà ấm áp nghĩa tình được trao cho các bệnh nhi.

Nhân Ngày Tết cho trẻ nhỏ, nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đã đến bệnh viện thăm hỏi và tặng quà, động viên tinh thần cho các cháu.

Tại Trung tâm Sản Nhi, BVĐK tỉnh Phú Thọ, 100 suất quà đã được gửi đến các em nhỏ đang điều trị ở các khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Nhi hô hấp, Nhi sơ sinh, Nhi tiêu hóa, Khoa bệnh Nhiệt đới, Khoa Cấp cứu, Khoa Ngoại nhi tổng hợp… Hi vọng món quà nhỏ này sẽ giúp các cháu có được niềm vui trong ngày tết thiếu nhi, sớm bình phục để được ra viện.

BSCKI. Khổng Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Sản Nhi đã gửi lời cảm ơn trân trọng với nhà hảo tâm. Trung tâm cũng bày tỏ mong muốn được nhận nhiều hơn nữa sự quan tâm tích cực của các nhà hảo tâm trong thời gian tới cho bệnh nhân nghèo.

Em bé rất hào hứng với Tết Thiếu nhi tại Trung tâm Sản Nhi, BVĐK tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, tại BV Nhi Trung ương, ngày 28/05 diễn ra chương trình ca nhạc và hội chợ với nhiều phần quà tặng đặc sắc mang tên “Ngày hội của bé” dành cho gần 5.000 em nhỏ khám và điều trị tại bệnh viện.

Chương trình là món quà mà phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Trung ương cùng các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước ấp ủ từ nhiều tháng nay với mong muốn dành tặng cho các bệnh nhi tại bệnh viện thật nhiều tiếng cười, niềm vui nhân dịp Tết thiếu nhi.

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, phòng Công tác xã hội đã đón nhận 2380 suất quà, 22.190 suất cháo, 10.451 suất cơm miễn phí, hỗ trợ 420 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí khoảng gần 670 triệu đồng.

Trẻ nhỏ thích thú tham gia các trò chơi.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tet-thieu-nhi-yeu-thuong-voi-tre-nho-dang-dieu-tri-tai-benh-vien-n158332.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY