Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Thai nhi Tu vong, nỗ lực cứu sống sản phụ nguy kịch

Tối 19/11, Thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An đang nỗ lực hết mức cứu sống sản phụ nguy kịch được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu (Nghệ An) chiều cùng ngày.

Theo người nhà sản phụ, sản phụ Hồ Thị Mơ, sinh năm 1992 (ở xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) có dấu hiệu chuyển dạ thì được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) khoảng 7 giờ sáng ngày 19/11 để chờ sinh.

Trong khi chờ sinh, chị Mơ tỉnh táo, không có dấu hiệu bất ổn về sức khỏe hay tâm lý.

Đến khoảng 12 giờ trưa, chị Mơ có dấu hiệu ngã quỵ, bị ngất. Các bác sĩ tiến hành mổ và dùng các biện pháp để cứu sản phụ và thai nhi. Tuy nhiên, không cứu được thai nhi, còn sản phụ Mơ trong tình trạng nguy kịch.

Đến khoảng 17 giờ chiều, sản phụ Mơ được chuyển lên tuyến trên - Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để điều trị.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết: "Hiện, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An đang nỗ lực hết mức để cứu sống sản phụ Mơ. Trước đó, ngay khi nhận được thông tin, Sở cũng đã điều một ê kíp bác sĩ tới Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu để hỗ trợ cứu chữa. Trong tối nay, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu sẽ có báo cáo nhanh với Sở về vụ việc này. Chưa thể kết luận nguyên nhân cháu bé Tu vong khi chưa có hội chẩn cuối cùng".

Từ khi sản phụ Hồ Thị Mơ nguy kịch, rất nhiều người thân, hàng xóm của sản phụ có mặt bên ngoài phòng mổ "quây" các bác sĩ để hỏi nguyên nhân, gây mất trật tự an ninh tại bệnh viện. Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt để ổn định tình hình tại bệnh viện; đồng thời, làm việc với ê kíp mổ và Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu để xác minh sự việc.

Sản phụ Mơ là vợ của anh Hồ Sĩ Hướng, sinh năm 1989, làm nghề phụ hồ. Đây là lần sinh nở thứ 3 của chị Mơ.

Nguyễn Oanh (TTXVN)
Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/thai-nhi-tu-vong-no-luc-cuu-song-san-phu-nguy-kich-20191119204535078.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân gãy xương nếu không được sơ cứu đúng cách có thể làm lượng mỡ trong tủy xương trào ra, nguy cơ mỡ di chuyển vào máu, dễ dẫn đến Tu vong.
  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY