Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thâm cung bí sử (217 - 8): Thương mình ăn lá rau răm

MangYTe - Từng đến phòng khám Đông y để chữa đau lưng. Ông lương y bắt mạch cho Từng và nói: Anh bị suy thận. Tôi bốc cho anh 10 thang bổ thận tráng dương. Uống 10 thang này anh sẽ hết đau lưng. Có phải kiêng gì không thầy?. Kiêng các chất tanh cay và kiêng vợ. 10 thang Thu*c khá hiệu nghiệm, Từng hết đau lưng và cảm thấy sung mãn hơn.

Bắc Bộ đang nắng nóng dài ngày, Liên bàn với chồng đi nghỉ mát ở Đà Lạt để trốn nắng. Đêm Đà Lạt hơi se lạnh. Không khí đó khiến người ta muốn ôm nhau. Thế là Từng không kiêng được vợ. Vả lại anh đã uống hết Thu*c rồi, chả nhẽ lại phải kiêng cả đời. Hai vợ chồng ở Đà Lạt bốn ngày và về Đà Nẵng hai ngày. Đợt nghỉ sáu ngày tiêu tan hết 10 thang Thu*c bổ thận tráng dương của Từng. Anh lại thấy đau lưng. Hai vợ chồng ra Hà Nội khi Đà Nẵng xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng. Cơ quan y tế địa phương yêu cầu Liên và Từng phải cách ly tại nhà. Nghĩa là họ không được ra khỏi nhà, trừ khi đi mua nhu yếu phẩm và mua Thu*c. Từng lại đến phòng khám Đông y. Trông thấy anh thầy Thu*c hỏi: "Không kiêng được hả? Bây giờ thì anh phải uống 20 thang và cố gắng kiêng". Hai mươi thang Thu*c Từng mang về để đầy tủ. Liên nói: "Bây giờ thì kiêng tuyệt đối. Anh ra phòng khách ngủ, còn em ngủ phòng trong, coi như li thân". Trên mâm cơm của họ bây giờ xuất hiện thường xuyên một đĩa rau răm. Câu ca của những người phải "nhịn đói".

"Thương mình ăn lá rau răm

Bằng không đêm biết mần răng bây giờ"

Những người tu hành thường ăn rau răm để diệt dục. Còn vợ chồng Liên thì không ăn chay, thịt bò, thịt chó, cá hồi, cua biển và sá sùng vẫn ăn thường xuyên. Đó là những món ăn nhiều đạm nên rau răm không phát huy được tác dụng. Cách ly ở nhà đối với Từng không thành vấn đề, vì ngồi nhà anh vẫn làm việc được. Còn đối với Liên thì rất khó khăn. Việc kinh doanh đòi hỏi chị phải đi nhiều, không thể mua bán đất qua mạng, đó là mặt hàng phải nhìn thấy, phải đo đạc, phải kiểm tra năng lượng của đất và các yếu tố phong thủy.

Rồi thời gian cách ly cũng trôi qua, Liên như chim được sổ lồng. Trong dịch Covid-19, tâm lý chung của mọi người là thắt chặt hầu bao lại nên việc kinh doanh không thuận lợi. Liên chuyển sang mua bán những lô đất lớn, có giá trị lớn. Việc này đáp ứng được nhu cầu của những người muốn tìm chỗ ẩn nấp an toàn cho đồng tiền. Khi thị trường nhiều biến động xấu có hai chỗ ẩn nấp an toàn cho đồng tiền là vàng và đất đai. Liên hạ giá bán một chút để vốn không bị chôn trong đất dài ngày quá. Đó là một cách kinh doanh khôn ngoan và linh hoạt. Những lô đất của Liên chào bán có hạ tầng đầy đủ và rất đẹp về phong thủy. Vì thế chị bán được đất trong khi nhiều doanh nghiệp phải để đất đóng băng.

(Còn nữa)

Tiểu phẩm của Khánh Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/tham-cung-bi-su-217-8-thuong-minh-an-la-rau-ram-20200824143019691.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình thâm cung bí sử

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY